Monday 20 September 2021

Xây dựng quy tắc và lập kế hoạch giao dịch ngoại hối

Hầu như mọi nhà giao dịch ngoại hối có lợi nhuận ổn định đều sử dụng một kế hoạch giao dịch và tuân theo kế hoạch đó một cách có kỷ luật. Theo đó, tư duy giao dịch thành công này đại diện cho một bài đăng hướng dẫn giao dịch ngoại hối quan trọng mà bạn sẽ muốn mô phỏng khi phát triển với tư cách là một nhà giao dịch ngoại hối.

Về bản chất, một kế hoạch giao dịch cung cấp cho nhà giao dịch ngoại hối tất cả thông tin họ cần để bắt đầu giao dịch , kết thúc giao dịch để kiếm lời hoặc lỗ một khoản nhỏ nếu nhà giao dịch mắc lỗi.



Nhiều nhà giao dịch có lợi nhuận sử dụng các kỹ thuật và quy tắc phân tích kỹ thuật tương đối đơn giản mà họ đưa vào kế hoạch giao dịch của mình. Có lẽ họ có thể quan sát các mẫu biểu đồ cổ điển trong quá trình hình thành hoặc họ có thể tìm kiếm các tín hiệu giao dịch trên các chỉ báo kỹ thuật khác nhau.

CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH GIAO DỊCH


Các nhà giao dịch ngoại hối mới bắt đầu có thể sẽ muốn có được một số cố vấn hoặc hệ thống giao dịch từ một nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn để hiểu về cách các kế hoạch giao dịch như vậy hoạt động trong thực tế.

Họ cũng có thể được hưởng lợi từ việc nghiên cứu phân tích kỹ thuật và cách nó có thể giúp bạn tạo ra các tín hiệu giao dịch và đặt mức chốt lời và cắt lỗ. Một số nhà giao dịch cũng thực hiện đánh giá phân tích cơ bản hoặc có kế hoạch giao dịch sự biến động thường xảy ra trong các bản tin chính hoặc khi thị trường mở cửa.



Một khi bạn hiểu những điều cơ bản về cách hoạt động của thị trường ngoại hối và cách tạo ra các tín hiệu giao dịch, thì việc lập một kế hoạch giao dịch ngoại hối thực sự có thể là một quá trình ban đầu khá đơn giản.

Sau đó, bạn cũng có thể tinh chỉnh kế hoạch của mình sau khi phát triển thêm một số kinh nghiệm với việc vận hành theo kế hoạch giao dịch và có cơ hội xem các vấn đề có thể phát sinh ở đâu.

Đặc điểm chính mà bạn sẽ muốn đạt được với kế hoạch giao dịch của mình sẽ là một cách khách quan để giao dịch thị trường ngoại hối, giúp bạn loại bỏ yếu tố cảm xúc khỏi các hoạt động giao dịch của mình.

CÁC YẾU TỐ CỦA MỘT KẾ HOẠCH GIAO DỊCH NGOẠI HỐI CƠ BẢN


Trước tiên, bạn sẽ muốn thiết lập một số quy tắc rõ ràng và khách quan trong kế hoạch giao dịch mà bạn định thực hiện khi giao dịch. Tốt nhất, các quy tắc này nên cho bạn biết:

  • (1) Những gì có thể quan sát được để theo dõi các tín hiệu giao dịch.
  • (2) Khi nào tham gia vào thị trường.
  • (3) Khi nào nên thoát khỏi thị trường khi lãi hoặc lỗ.
  • (4) Các vị thế giao dịch của bạn phải đáng tin đến mức nào.

Kế hoạch không cần phải phức tạp và bạn có thể thấy dễ dàng hơn nhiều để duy trì kỷ luật và thực hiện kế hoạch giao dịch nếu nó có các quy tắc tương đối đơn giản.

Ví dụ mẫu cơ bản RSI


Tất nhiên, bạn sẽ muốn viết ra chi tiết từng quy tắc kế hoạch giao dịch của mình để cung cấp cho bạn điều gì đó để tham khảo khi bạn giao dịch. Nhiều nhà giao dịch sử dụng sơ đồ cây quyết định kết hợp các quy tắc trong kế hoạch giao dịch của họ để hỗ trợ họ đưa ra quyết định nhanh chóng.

Một lựa chọn khả thi khác bao gồm làm theo kế hoạch giao dịch của người khác, tiết kiệm thời gian và công sức để phát triển kế hoạch của riêng bạn; bạn sẽ có thể kiểm tra kế hoạch ngay lập tức. Nếu kế hoạch phù hợp với phong cách giao dịch của bạn và bạn có thể bám sát các thông số mà kế hoạch đã vạch ra, thì việc ai phát triển kế hoạch thực sự không quan trọng miễn là kế hoạch tạo ra kết quả tích cực.



THỜI GIAN LÀ TIỀN BẠC KHI GIAO DỊCH NGOẠI HỐI


Thời gian thực sự là tiền bạc khi nói đến giao dịch ngoại hối, vì vậy bạn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ để hiểu các tín hiệu kế hoạch giao dịch của mình và thực hiện chúng nhanh chóng khi chúng phát sinh.

Vì thị trường ngoại hối thường di chuyển nhanh chóng, tầm quan trọng của việc có thể đưa ra quyết định nhanh chóng không thể bị quá chú trọng. Về cơ bản, bạn sẽ cần phải có khả năng kích hoạt bất kỳ giao dịch nào mà hệ thống của bạn báo hiệu càng sớm càng tốt để tránh bỏ lỡ các cơ hội giao dịch có giá trị.

Nhiều nhà giao dịch sử dụng sơ đồ cây quyết định kết hợp các quy tắc trong kế hoạch giao dịch của họ để hỗ trợ họ đưa ra các quyết định giao dịch nhanh chóng.



CÂN NHẮC QUẢN LÝ TIỀN


Chắc chắn, việc phát triển các tín hiệu giao dịch rõ ràng và khách quan sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch giao dịch của bạn.

Tuy nhiên, một phần quan trọng khác của kế hoạch giao dịch mà bạn sẽ cần, nó liên quan đến việc có một phương pháp định cỡ vị thế thích hợp và một chiến lược quản lý rủi ro hợp lý để giữ mức thua lỗ ở mức tối thiểu để bạn có thể sống sót sau một giao dịch thua lỗ để giao dịch vào ngày khác. Thành phần quản lý rủi ro sẽ bao gồm các hướng dẫn rõ ràng về khối lượng vị thế liên quan đến số tiền đang trong tài khoản giao dịch. Điều này cho phép nhà giao dịch có mức độ kiểm soát tốt hơn đối với rủi ro của họ.

Khi các vị thế được bắt đầu, một nhà giao dịch hiểu biết sẽ sử dụng các lệnh “cắt lỗ”, nói cách khác, nếu một nhà giao dịch bắt đầu một vị thế bằng cách mua GBP / USD ở mức 1,35, họ có thể ngay lập tức nhập lệnh bán nếu cặp tiền giảm xuống 1.34, lỗ khi giao dịch, nhưng vẫn hạn chế mức lỗ.



Những cân nhắc quản lý tiền quan trọng này cần phải là một phần của bất kỳ kế hoạch giao dịch nào để nó có tiềm năng tạo ra lợi nhuận lâu dài cho danh mục đầu tư giao dịch của bạn.

Kiểm tra kế hoạch giao dịch


Khi nhà giao dịch đã phát triển hoặc có được một kế hoạch giao dịch, thời gian để kiểm tra kế hoạch đã đến. Cách dễ nhất để kiểm tra kế hoạch giao dịch là mở tài khoản demo với nhà môi giới ngoại hối và tải xuống nền tảng giao dịch của họ. Ngược lại, bạn chỉ có thể mở tài khoản Metatrader 4 để kiểm tra lại kế hoạch giao dịch của mình. Một số nền tảng giao dịch thậm chí sẽ cho phép bạn tự động hóa kế hoạch giao dịch của mình bằng ngôn ngữ lập trình độc quyền của họ, bạn tham khảo tại FXCE.

Sau khi đã xây dựng hệ thống giao dịch trên giấy, bạn nên giao dịch bằng tài khoản demo trong khoảng thời gian ít nhất ba tháng, chủ yếu để làm quen với việc theo dõi thị trường và tìm hiểu xem bạn có cảm thấy thoải mái khi giao dịch với hệ thống đó hay không.

Hãy nhớ rằng, giao dịch Demo không giống như khi bạn giao dịch tài khoản thật. Các phản ứng cảm xúc của bạn sẽ luôn thay đổi khi bạn không còn gì để mất. Tuy nhiên, kinh nghiệm sẽ cho bạn biết liệu giao dịch ngoại hối có dành cho bạn hay không.

Đưa hệ thống và kế hoạch của bạn vào một bài kiểm tra trực tiếp


Khi bạn đã xác định rằng giao dịch là một cách khả thi để bạn sử dụng tiền của mình để kiếm lợi nhuận, bạn có thể hoạt động và bắt đầu giao dịch bằng một tài khoản vốn nhỏ. Điều này chiếm phần quan trọng nhất, nơi mà việc tuân theo các quy tắc giao dịch của bạn sẽ chuyển thành lợi nhuận bằng tiền mặt.

Lý do mà các nhà giao dịch chuyên nghiệp vẫn thành công liên quan đến việc tuân theo kế hoạch giao dịch của họ một cách chặt chẽ và không mất kỷ luật khi đối mặt với thua lỗ. Nhiều kế hoạch của nhà giao dịch cho phép thực hiện một số lượng giao dịch thua lỗ nhất định liên tiếp. Khi đối mặt với một chuỗi thua lỗ liên tiếp, nhiều nhà giao dịch sẽ tạm dừng việc giao dịch lại trừ khi họ đã đưa ra các điều khoản cho trường hợp này trong kế hoạch giao dịch của mình.

Giao dịch trong bất kỳ thị trường nào, chưa nói đến thị trường ngoại hối không dành cho tất cả mọi người, hãy chắc chắn thực hiện nghiên cứu và dành thời gian để giao dịch trong tài khoản demo trước khi quyết định tham gia. Biết đâu, bạn có thể là George Soros tiếp theo.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên đọc những lợi ích khi có một nhật ký giao dịch.



Bạn cũng có thể đọc, học và tự làm về lập kế hoạch giao dịch và sử dụng phần mềm BackTest tại đây:

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ