Saturday 18 September 2021

Năm điểm quan trọng của phân tích kỹ thuật

Phân tích kỹ thuật là một công cụ có giá trị cho các nhà giao dịch, đó là lý do tại sao các công cụ của nó được cung cấp bởi tất cả các nền tảng giao dịch. Cách thức thực hiện phân tích kỹ thuật, tức là cách mà một người có thể sẽ soạn thảo, các đường xu hướng, mức hỗ trợ hoặc kháng cự và các chỉ báo kỹ thuật, để tạo ra chiến lược cho riêng mình, rất đa dạng. Điều mà người ta cần ghi nhớ khi xây dựng chiến lược dựa trên phân tích kỹ thuật là không có thủ thuật hoặc chỉ báo ma thuật nào có khả năng đảm bảo lợi nhuận liên tục. Những gì một nhà giao dịch sẽ cần là có một khuôn khổ để ghi nhớ khi tạo một chiến lược dựa trên phân tích kỹ thuật.



Trong bài viết này, tôi sẽ tạo khuôn khổ này dựa trên năm điểm.

1. Thời gian có nhiều hơn một khung.


Khi tạo mô hình phân tích kỹ thuật, đối với giao dịch ngắn hạn liên quan đến việc duy trì vị thế giao dịch trong vài phút đến vài giờ, việc tập trung vào phân tích chuỗi thời gian liên quan đến khung thời gian trong ngày có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật dựa trên việc phân tích các chuỗi thời gian không độc lập vì về bản chất, mỗi chuỗi thời gian ngắn hạn là một phần của chuỗi thời gian lớn hơn và do đó có mối liên hệ chặt chẽ với nó.
Điều này có nghĩa là khi chúng ta nghiên cứu và tạo ra một mô hình dựa trên khung thời gian của một ngày, cần phải di chuyển ra khỏi khung thời gian này cũng như tập trung vào, ví dụ, những gì đã xảy ra trong ba ngày qua, tuần trước và có thể tháng trước về giá và xu hướng của công cụ tài chính mà chúng ta đang nghiên cứu.



Bằng cách này, chúng ta sẽ rút ra những thông tin vô giá để thấy được bức tranh lớn và đánh giá tốt hơn xu hướng ngắn hạn, và những điểm quan trọng của sự thay đổi xu hướng cũng như các mức hỗ trợ hoặc kháng cự.

Trong thực tế, nếu chúng ta đã nhận được tín hiệu từ một đường trung bình trong chuỗi thời gian của biểu đồ hàng giờ, thì tín hiệu này rất mạnh khi cùng một đường trung bình cho tín hiệu tương ứng trong chuỗi thời gian của biểu đồ hàng ngày. Trên thực tế, nếu tín hiệu giờ giống với tín hiệu hàng ngày, thì dấu hiệu đó khá an toàn. Nếu không, dấu hiệu không an toàn.

Tóm lại, nếu bạn muốn giao dịch trong thời gian ngắn, hãy tăng thời gian phân tích, có nghĩa là nghiên cứu trong một khoảng thời gian dài hơn trong biểu đồ của sản phẩm tài chính mà bạn định giao dịch. Sau đó giảm khung thời gian xuống khoảng thời gian ban đầu để tiến hành giao dịch ngắn hạn.

2. Các đường hỗ trợ và kháng cự là các khu vực và không phải là các điểm mỏng của đường.


Khi phân tích các đường hỗ trợ và kháng cự trong biểu đồ, tốt nhất bạn nên nghĩ về chúng, là các khu vực chung được quan tâm để bán hoặc mua, vì vậy có thể giao dịch ở đó. Điều quan trọng là xem chúng như các khu vực chứ không phải là các điểm mỏng của một đường biểu thị giá riêng lẻ tuyệt đối. Hãy xem xét rằng các đường xu hướng tương tự như đường của bạn đã được thiết kế bởi các nhà giao dịch khác, những người sẽ đặt lệnh bán và mua trong một phạm vi giá không trùng với đường của bạn. Vì vậy, về cơ bản họ có thể mua trong vùng hỗ trợ cuối cùng được xác định bởi vùng giá gần đường, hỗ trợ hoặc kháng cự của bạn.



Do đó, khi thiết kế một đường hỗ trợ hoặc kháng cự bạn cần phải linh hoạt khi giá của một sản phẩm tài chính phá vỡ đường đó. Đặt biên độ giá và / hoặc biên độ thời gian bằng cách tạo các bộ lọc xác nhận để tránh các mức hỗ trợ và kháng cự bị phá vỡ sai.

Đúng là nếu mức hỗ trợ được kết hợp với lệnh cắt lỗ, bằng cách thiết lập biên độ giá hoặc thời điểm xác nhận sự phá vỡ giá của đường hỗ trợ, thì có khả năng ghi nhận mức lỗ lớn hơn. Tuy nhiên, mặt khác, bạn sẽ tránh được việc thoát khỏi vị thế của mình một cách vô ích, vốn có thể trở nên rất sinh lời sau khi giá giả phá vỡ.

Tương tự, nếu ở vị thế mua, mức kháng cự báo hiệu tín hiệu mua, bằng cách thiết lập biên độ xác nhận, về giá và thời gian, có khả năng bạn sẽ nhận được vị trí này với giá cao hơn. Mặt khác, bộ lọc giá và thời gian này sẽ làm cho tín hiệu đáng tin cậy hơn và do đó sẽ làm tăng cơ hội có lợi nhuận của vị thế.

3. Không tham gia giao dịch trên thị trường cũng là một vị thế giao dịch.


Có nhiều nhà giao dịch, bằng cách nghiên cứu biểu đồ của một công cụ tài chính, chẳng hạn như tiền tệ hoặc hàng hóa, những người thích và cảm thấy an toàn với nó, cố gắng tìm kiếm một giao dịch, vì họ tin rằng đơn giản là họ chưa xác định được giao dịch này.



Về cơ bản, họ buộc giao dịch bằng cách tìm kiếm tỷ lệ rủi ro phần thưởng tốt cho mỗi biểu đồ mà họ phân tích. Tuy nhiên, thực tế có phần khác. Tốt hơn là không nên giao dịch và cố gắng kiếm tiền khi buộc giao dịch vì có nhiều khả năng bạn sẽ mất tiền từ giao dịch này.

Bạn không cần phải thường xuyên tham gia thị trường. Cũng không phải kiêng khem vô cớ. Nói một cách đơn giản, khi bạn không có một vị thế giao dịch, bạn cần biết lý do tại sao bạn không có một vị thế giao dịch. Nếu bạn hiểu lý do tại sao bạn không có vị thế giao dịch, thì trên thực tế bạn có một vị thế giao dịch.

Nói cách khác, nếu bạn không thấy giao dịch tiềm năng tốt phù hợp với tiêu chí xác định vị trí giao dịch của mình, chỉ cần tránh nó và tiếp tục cho đến khi bạn tìm thấy giao dịch phù hợp với tiêu chí của mình.

4. Các chỉ báo kỹ thuật bổ sung cho một mô hình phân tích kỹ thuật.


Việc sử dụng các chỉ số kỹ thuật không thể là tiêu chí chính để mua hoặc bán các sản phẩm tài chính. Các chỉ báo kỹ thuật là những công cụ có giá trị, nhưng chúng nên được sử dụng chủ yếu để xác nhận đánh giá mà chúng tôi thực hiện.



Trong phân tích kỹ thuật, mục tiêu chính là phát triển khả năng phân tích biểu đồ để một nhà kinh doanh có thể giao dịch chủ yếu dựa trên sự biến động giá của một sản phẩm tài chính.

Về bản chất, điều quan trọng nhất đối với một nhà giao dịch là có thể phân tích biểu đồ mà không cần sử dụng các chỉ báo kỹ thuật. Sau khi, dựa trên phân tích giá, nhận được một số tín hiệu rõ ràng cho việc mua hoặc bán, sau đó tìm kiếm xem các tín hiệu này có được xác nhận bởi các chỉ báo kỹ thuật hay không. Bằng cách này, nhà giao dịch tận dụng toàn bộ tiềm năng của các chỉ báo kỹ thuật khi anh ta phân biệt đâu là chỉ báo thực sự làm hài lòng anh ta. Như vậy, anh ta sẽ hiểu được tầm quan trọng của từng chỉ số để không hiểu sai về chúng.

Tóm lại, khi thiết kế mô hình phân tích kỹ thuật, các nhà giao dịch nên tập trung vào các hình thái giá của một sản phẩm tài chính và ngay sau khi họ nhận được tín hiệu từ các mô hình này, hãy sử dụng các chỉ báo kỹ thuật để xác nhận các tín hiệu và cải thiện mô hình của chúng.

5. Tránh cách tiếp cận một chiều.


Mỗi mô hình có thể cung cấp hiệu suất tuyệt vời nếu thỏa mãn các điều kiện thị trường. Ví dụ, các mô hình phân tích kỹ thuật tìm kiếm xu hướng trong một sản phẩm tài chính hoạt động rất tốt khi thực sự có xu hướng thị trường cho sản phẩm đó. Tuy nhiên, khi không có xu hướng trên thị trường của sản phẩm này, hiệu suất của chúng không tốt vì trong trường hợp này, nó đưa ra tín hiệu mua hoặc bán sai cho sản phẩm đó. Vì vậy, trong trường hợp này, một nhà giao dịch nên có trong hộp công cụ của mình các mẫu hoạt động tốt khi thị trường đang di chuyển theo chiều ngang.



Do đó, việc một mô hình không có khả năng hoạt động tốt trong một số điều kiện thị trường trong khi ở giai đoạn trước nó hoạt động tốt không làm cho nó trở nên vô dụng, nó chỉ cho thấy rằng cần phải tìm kiếm và sử dụng các mô hình kỹ thuật khác phù hợp với các điều kiện thị trường khác nhau.
Tóm lại là. Các nhà giao dịch sẽ cần sử dụng các mô hình phân tích kỹ thuật khác nhau, mỗi mô hình được chỉ ra bởi điều kiện thị trường. Họ chỉ cần có chúng và sử dụng chúng cho phù hợp.

Một khi các nhà giao dịch tạo ra khuôn khổ của năm điểm trên thì rất khó để thất bại khi sử dụng các chiến lược phân tích kỹ thuật. Tất cả những gì họ cần làm là không đi chệch khỏi những điểm đó.

Nguồn lượt dịch từ Google: https://www.fxstreet.com/education/the-five-critical-points-of-the-technical-analysis-202107161643

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ