Sunday 12 September 2021

Giao dịch với phương pháp tỷ lệ Vàng Bạc

Đối với những người đam mê tài sản cứng , tỷ lệ vàng-bạc là cách nói thông thường. Đối với các nhà đầu tư bình thường, nó đại diện cho một số liệu phức tạp mà không phải là bất cứ điều gì nhưng nó nổi tiếng và rất phổ biến. Thực tế là tiềm năng sinh lợi nhuận đáng kể tồn tại trong một số chiến lược được thiết lập dựa trên tỷ lệ này. Về mặt hiệu quả, tỷ lệ vàng-bạc thể hiện số ounce bạc cần để mua một ounce vàng. Dưới đây là cách các nhà đầu tư hưởng lợi từ giao dịch dựa trên những thay đổi quan sát được trong tỷ lệ này.


Tỷ lệ vàng-bạc là gì? 

Tỷ lệ vàng-bạc, đề cập đến giá trị tương đối của một ounce bạc với một trọng lượng tương đương của vàng. Nói một cách đơn giản, nó là số lượng bạc tính bằng ounce cần thiết để mua một ounce vàng. Các nhà giao dịch có thể sử dụng nó để đa dạng hóa số lượng kim loại quý mà họ nắm giữ trong danh mục đầu tư của mình. 

Đây là cách nó hoạt động. Khi vàng giao dịch ở mức 500 đô la một ounce và bạc ở mức 5 đô la, các nhà giao dịch tham khảo tỷ lệ vàng-bạc là 100: 1. Tương tự, nếu giá vàng là 1.000 đô la một ounce và bạc được giao dịch ở mức 20 đô la, thì tỷ lệ là 50: 1. Hôm nay, tỷ lệ này thả nổi và có thể dao động mạnh. 1  Đó là bởi vì vàng và bạc được định giá hàng ngày bởi các lực lượng thị trường, nhưng điều này không phải lúc nào cũng như vậy. Tỷ lệ này đã được thiết lập vĩnh viễn vào những thời điểm khác nhau trong lịch sử và ở những nơi khác nhau, bởi các chính phủ tìm kiếm sự ổn định tiền tệ. 



Lịch sử tỷ lệ vàng-bạc 


Tỷ lệ vàng-bạc đã biến động trong thời hiện đại và không bao giờ giữ nguyên. Nguyên nhân chủ yếu là do giá của các kim loại quý này biến động mạnh thường xuyên hàng ngày. Nhưng trước thế kỷ 20, các chính phủ đặt tỷ lệ này như một phần của chính sách ổn định tiền tệ của họ. Trong hàng trăm năm trước thời điểm đó, tỷ lệ, thường được các chính phủ đặt ra cho mục đích ổn định tiền tệ, khá ổn định, nằm trong khoảng từ 12: 1 đến 15: 1. Đế chế La Mã chính thức ấn định tỷ lệ 12: 1.  Chính phủ Hoa Kỳ đã ấn định tỷ lệ ở mức 15: 1 với Đạo luật đúc tiền năm 1792 .



Trong suốt  ngày thứ 19 Century, Hoa Kỳ là một trong nhiều quốc gia đã thông qua một tiêu chuẩn bản vị Vàng, trong đó giá trị của đơn vị tiền tệ của một quốc gia được thành lập bởi tỷ lệ bạc hà. Nhưng thời đại của tỷ lệ cố định kết thúc trong Thế kỷ 20 khi các quốc gia rời bỏ tiêu chuẩn tiền tệ hai kim loại và cuối cùng, hoàn toàn rời khỏi tiêu chuẩn vàng. Kể từ đó, giá vàng và bạc giao dịch độc lập với nhau trên thị trường tự do.


Dưới đây là tổng quan nhanh về lịch sử của tỷ lệ này:

Năm 2020: Trong năm, tỷ lệ vàng-bạc đạt đỉnh 114.
Năm 1991: Khi bạc xuống mức thấp kỷ lục, tỷ lệ này đạt đỉnh gần 100.
1980: Vào thời điểm vàng và bạc tăng đột biến cuối cùng, tỷ lệ này đứng ở mức khoảng 15.
1792-1834: Hoa Kỳ vận hành tiêu chuẩn lưỡng kim, với tỷ lệ cố định là 15.
1834-1862: Quốc hội sau đó chuyển sang thay đổi tỷ lệ thành 16.
Đế chế La Mã: Tỷ lệ được đặt vào khoảng 12. 

Tầm quan trọng của tỷ lệ vàng-bạc


Mặc dù không có một tỷ lệ cố định, tỷ lệ vàng-bạc vẫn là một công cụ phổ biến đối với các nhà kinh doanh kim loại quý. Họ có thể, và vẫn làm, sử dụng nó để bảo vệ các khoản đặt cược của họ ở cả hai kim loại — giành vị trí mua trong một kim loại, trong khi giữ một vị trí ngắn đối với kim loại kia. Vì vậy, khi tỷ lệ này cao hơn và các nhà đầu tư tin rằng nó sẽ giảm cùng với giá vàng so với bạc, họ có thể quyết định mua bạc và mua một lượng vàng tương đương.


Vậy tại sao tỷ lệ này lại quan trọng đối với các nhà đầu tư và thương nhân? Nếu họ có thể đoán trước được tỷ lệ sẽ di chuyển đến đâu, các nhà đầu tư có thể kiếm lợi nhuận ngay cả khi giá của hai kim loại giảm hoặc tăng.



Cách Giao dịch Tỷ lệ Vàng-Bạc


Giao dịch tỷ lệ vàng-bạc là một hoạt động chủ yếu được thực hiện bởi những người đam mê tài sản cứng thường được gọi là lỗi vàng . Tại sao? Bởi vì giao dịch được dự đoán dựa trên việc tích lũy số lượng lớn kim loại hơn là tăng lợi nhuận theo giá trị đô la. Nghe có vẻ khó hiểu? Hãy xem một ví dụ.


Bản chất của giao dịch tỷ lệ vàng-bạc là chuyển đổi nắm giữ khi tỷ lệ này thay đổi đến các điểm cực trị đã được xác định trong lịch sử. Vì thế:

Khi một nhà giao dịch sở hữu một ounce vàng và tỷ lệ này tăng lên mức 100 chưa từng thấy, nhà giao dịch sẽ bán một ounce vàng duy nhất của họ lấy 100 ounce bạc.
Ví dụ, khi tỷ lệ này sau đó thu hẹp đến một cực trị lịch sử ngược lại là 50, nhà giao dịch sau đó sẽ bán 100 ounce của họ lấy hai ounce vàng.
Theo cách này, nhà giao dịch tiếp tục tích lũy số lượng kim loại tìm kiếm các con số tỷ lệ cực đoan để giao dịch và tối đa hóa lượng nắm giữ.

Lưu ý rằng không có giá trị đô la nào được xem xét khi thực hiện giao dịch. Đó là bởi vì giá trị tương đối của kim loại được coi là không quan trọng.

Đối với những người lo lắng về phá giá, giảm phát , thay thế tiền tệ, và thậm chí chiến tranh, chiến lược này có ý nghĩa. Kim loại quý có một hồ sơ đã được chứng minh về việc duy trì giá trị của chúng khi đối mặt với bất kỳ trường hợp nào có thể đe dọa đến giá trị của đồng tiền pháp định của một quốc gia .

Hạn chế của việc giao dịch Tỷ lệ


Khó khăn trong giao dịch là xác định chính xác mức định giá tương đối cực đoan giữa các kim loại. Nếu tỷ lệ này chạm mức 100 và một nhà đầu tư bán vàng lấy bạc và tỷ lệ này tiếp tục mở rộng - dao động trong 5 năm tiếp theo từ 120 đến 150 - thì nhà đầu tư đó đã bị mắc kẹt. Một tiền lệ giao dịch mới rõ ràng đã được thiết lập và để giao dịch trở lại thành vàng trong thời gian đó sẽ có nghĩa là lượng nắm giữ kim loại của nhà đầu tư sẽ bị thu hẹp .

Trong trường hợp này, chủ đầu tư có thể tiếp tục thêm vào nắm giữ bạc của họ và chờ đợi cho một sự co trong tỷ lệ, nhưng không có gì là chắc chắn. Đây là rủi ro cần thiết cho những người kinh doanh tỷ lệ. Ví dụ này nhấn mạnh sự cần thiết phải theo dõi thành công các thay đổi tỷ lệ trong ngắn hạn và trung hạn để nắm bắt các thái cực có khả năng xảy ra hơn khi chúng xuất hiện.

Các giải pháp thay thế giao dịch tỷ lệ vàng-bạc


Có một số cách để thực hiện chiến lược giao dịch tỷ lệ vàng-bạc , mỗi cách đều có rủi ro và phần thưởng riêng.

Đầu tư tương lai

Điều này liên quan đến việc mua hợp đồng vàng hoặc bạc đơn giản tại mỗi thời điểm giao dịch. Ưu điểm và nhược điểm của chiến lược này là giống nhau - đòn bẩy . Đó là, giao dịch hợp đồng tương lai là một đề xuất rủi ro cho những người chưa bắt đầu. Một nhà đầu tư có thể chơi hợp đồng tương lai với ký quỹ , nhưng ký quỹ đó cũng có thể phá sản nhà đầu tư.

Quỹ giao dịch trao đổi (ETF)

ETF cung cấp một phương tiện đơn giản hơn để giao dịch tỷ lệ vàng-bạc. Một lần nữa, chỉ cần mua ETF thích hợp - vàng hoặc bạc - tại các lượt giao dịch sẽ đủ để thực hiện chiến lược. Một số nhà đầu tư không muốn cam kết giao dịch vàng-bạc hoàn toàn hoặc không có gì, giữ các vị thế mở trong cả hai quỹ ETF và thêm vào chúng theo tỷ lệ. Khi tỷ lệ này tăng lên, họ mua bạc. Khi trời giảm, họ mua vàng. Điều này giúp nhà đầu tư không phải suy đoán xem liệu các mức tỷ lệ cực đoan đã thực sự đạt được hay chưa.

Chiến lược tùy chọn

Các chiến lược quyền chọn có rất nhiều cho các nhà đầu tư, nhưng thú vị nhất liên quan đến một loại chênh lệch giá. Điều này đòi hỏi bạn phải mua vàng và đặt mua bạc khi tỷ lệ này cao và ngược lại khi tỷ lệ này thấp. Đặt cược là mức chênh lệch sẽ giảm dần theo thời gian trong điều kiện khí hậu tỷ lệ cao và tăng lên trong khí hậu tỷ lệ thấp. Một chiến lược tương tự có thể được áp dụng cho các hợp đồng tương lai. Quyền chọn cho phép nhà đầu tư bỏ ít tiền mặt hơn và vẫn được hưởng các lợi ích của đòn bẩy.


Rủi ro ở đây là thành phần thời gian của quyền chọn có thể làm xói mòn bất kỳ khoản lợi nhuận thực sự nào được thực hiện trên giao dịch. Do đó, tốt nhất là sử dụng các tùy chọn hoặc LEAPS đã có từ lâu để bù đắp rủi ro này.

Tài khoản Pool

Hồ bơi là những kho chứa kim loại lớn, tư nhân được bán với nhiều mệnh giá khác nhau cho các nhà đầu tư. Các chiến lược tương tự được sử dụng trong đầu tư ETF có thể được áp dụng tại đây. Lợi thế của tài khoản pool là kim loại thực tế có thể đạt được bất cứ khi nào nhà đầu tư mong muốn. Đây không phải là trường hợp của các ETF kim loại, nơi mà các khoản tiền tối thiểu rất lớn phải được tổ chức để thực hiện giao dịch thực tế.

Vàng và Bạc Vàng thỏi và Tiền xu

Không nên thực hiện giao dịch này với vàng vật chất vì một số lý do. Các yếu tố này bao gồm từ tính thanh khoản và sự thuận tiện đến bảo mật. Chỉ cần không làm điều đó.

Điểm mấu chốt



Có cả một thế giới hoán vị đầu tư có sẵn cho nhà giao dịch tỷ lệ vàng-bạc. Điều quan trọng nhất là nhà đầu tư biết tính cách giao dịch và hồ sơ rủi ro của họ. Đối với nhà đầu tư tài sản cứng liên quan đến giá trị liên tục của tiền tệ fiat của quốc gia họ, giao dịch tỷ lệ vàng-bạc cung cấp sự an toàn khi biết, ít nhất, rằng họ luôn sở hữu kim loại này.

Xây dựng kỹ năng giao dịch của bạn Khám phá cách giao dịch - hoặc phát triển kiến ​​thức của bạn - với các khóa học, hội thảo trên web và hội thảo trực tuyến miễn phí. Tất cả từ một công ty hàng đầu thế giới với hơn 45 năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính. Học theo tốc độ của riêng bạn với các khóa học ngắn hạn, từng bước - bao gồm video, bài tập tương tác và câu đố để giúp bạn kiểm tra sự hiểu biết của mình. CFD rất phức tạp, rủi ro cao và tổn thất có thể đáng kể. IG International Limited (Đã đăng ký tại Bermuda theo số 54814).

Nguồn lượt dịch từ Google: https://www.investopedia.com/articles/trading/09/gold-silver-ration.asp

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ