Friday 17 September 2021

Tại sao giao dịch giống như chạy Marathon?

Tôi thường xuyên tham gia các giải chạy, chẳng hạn như cuộc thi Marathon của Techcombank và một số sự kiện địa phương khác, chủ yếu là vì tôi thích cảm giác đạt được thành tích sau khi hoàn thành. 


Mặc dù tôi là một vận động viên chạy nghiệp dư, nhưng tôi biết rằng điều cần thiết là phải tiếp tục di chuyển (cho dù chậm đến mức nào) ngay cả khi tôi cực kỳ mệt mỏi và kiệt sức trong khi chạy. Ngoài ra, bạn hầu như không thể hoàn thành chặng chạy trong khoảng thời gian lớn hơn mà ban tổ chức đưa ra (vâng, bạn sẽ bị dừng lại và xe hỗ trợ sẽ đón bạn).



Chìa khóa trong trò chơi này là hoàn thành một cuộc thi Marathon. Tương tự như vậy, trong giao dịch hoặc đầu tư, là bạn phải tham gia, bạn phải giao dịch. Hãy để tôi giải thích thêm:

Rất nhiều nhà giao dịch có xu hướng bỏ cuộc dễ dàng, đặc biệt là trong môi trường thị trường đầy thách thức. Sẽ chẳng có gì nếu bạn đứng ngoài và chỉ theo dõi thay vì giao dịch .




Trong 8 hình mẫu trên bạn phải chọn một để giao dịch chứ không thể nhìn nó di chuyển để ra 1 trong 8 hình trên, đúng chứ?
Không thể chấp nhận được việc hoàn toàn phớt lờ, từ bỏ thị trường và chỉ quay trở lại khi bạn nhận ra nó luôn ở mức cao từ tin tức. Có một sự khác biệt nhỏ giữa đứng ngoài và từ bỏ thị trường.

Nếu bạn vẫn giữ nhịp với thị trường, bạn sẽ dễ dàng quay trở lại hơn rất nhiều khi bạn phát hiện đúng cơ hội và đúng chiến lược phù hợp với tính cách và phương pháp giao dịch của bạn.

Ngược lại, nếu bạn mất nhịp do tài khoản bị dừng lỗ do biến động thị trường gây ra và chỉ quay lại khi bạn nhận ra thị trường đạt mức cao nhất mọi thời đại và FOMO (sợ bỏ lỡ). Cơ hội để tồn tại và kiếm lợi nhuận từ thị trường về lâu dài là rất nhỏ vì cảm tính, thiếu kỹ năng phân tích và thực hiện.

Thị trường kể từ tháng 2 năm 2021 đã gặp nhiều thách thức do sự luân chuyển của ngành và sự thay đổi của các động lực. Các giao dịch Break-Out có xu hướng thất bại dễ dàng và ngay cả khi nó thành công, xu hướng này có thể không kéo dài đủ lâu để bạn luôn có một ngày giao dịch suôn sẻ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều giao dịch có lợi nhuận đang chờ được khám phá mỗi tuần và chúng ta chỉ cần chú ý áp dụng chiến lược quản lý giao dịch phù hợp .

Vì vậy, hãy ở trong trò chơi với tâm lý đúng đắn và quản lý rủi ro để có lợi nhuận về lâu dài.

Hãy xem video dưới đây để tìm hiểu cách thu lợi nhuận từ việc thực hiện theo một kế hoạch giao dịch với điểm vào lệnh rủi ro thấp:


No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ