Sunday 19 September 2021

Phương pháp giao dịch Forex tốt nhất liên quan đến việc thua lỗ?

Hầu hết các nhà giao dịch ngoại hối dày dạn kinh nghiệm sẽ rất vui khi nói với bạn về các giao dịch thắng lớn của họ, nhưng sẽ không có mấy ai nói gì khi đang xảy ra tình huống thua lỗ tồi tệ nhất của họ. Tuy nhiên, cách bạn mất tiền với tư cách là một nhà giao dịch ngoại hối có thể còn quan trọng hơn cách bạn kiếm tiền.



Ví dụ, việc không cắt lỗ ở vị thế thua lỗ có thể dễ dàng xóa sổ tài khoản giao dịch của một nhà giao dịch ngoại hối không có nhiều tiền và đủ kiên nhẫn. Đây là trường hợp do sự biến động cao và các động thái thị trường bất ngờ thường thấy trên thị trường ngoại hối.

Ít có hại hơn cho tài khoản của nhà giao dịch ở một mức độ đáng kể, mặc dù rõ ràng là vẫn quan trọng, sẽ là mức độ họ quản lý các giao dịch thắng của mình.

Các phần sau đây sẽ đề cập đến một số yếu tố chính về lý do tại sao kỹ thuật giao dịch ngoại hối tốt lại liên quan đến việc nhận lỗ ngay lập tức và trong khi chúng vẫn ở mức có thể kiểm soát được.

GIAO DỊCH TỐT NGHĨA LÀ CHỊU LỖ SỚM


Hầu như tất cả các nhà giao dịch đều phải trải qua thời kỳ khó khăn khi một chuỗi thua lỗ dường như cứ xuất hiện giống như từ hư không. Hiện tượng này thường có thể gây ra sự đau khổ lớn (Xem video nói về sự đau đớn khi mất mát), đặc biệt là đối với các nhà giao dịch mới. Nếu không có một chiến lược quản lý tiền phù hợp , một chuỗi thua lỗ có thể đủ để khiến một nhà giao dịch ngừng kinh doanh và trong nhiều trường hợp là như vậy.

Các nhà giao dịch chuyên nghiệp thường nhận thức rõ rằng họ có thể gặp phải một loạt các giao dịch thua lỗ, đó là lý do tại sao hầu như tất cả các kế hoạch giao dịch sinh lời đều có thành phần quản lý vốn. Phần quan trọng này trong hệ thống của bất kỳ nhà giao dịch nào thường sẽ bao gồm các mục như cách thực hiện chiến lược kích cở khối lượng và nơi đặt lệnh cắt lỗ để quản lý rủi ro.




GIAO DỊCH THUA LỖ: CẮT SỚM KHOẢN THUA LỖ CỦA BẠN


Bằng cách nuôi dưỡng nỗi sợ hãi hợp lý về việc mất thêm tiền, điều này có xu hướng thúc giục nhà giao dịch thực hiện hành động ngay lập tức để thoát khỏi các giao dịch thua lỗ với mức lỗ nhỏ, do đó họ tự do đánh giá lại thị trường.

Đây sẽ là một phản ứng điển hình cho một nhà giao dịch có kinh nghiệm, người đã học được - có lẽ đó là một cách khó - rằng việc thực hiện một khoản lỗ nhỏ ngay lập tức tốt hơn nhiều so với việc nuôi một khoản lỗ lớn có thể gia tăng bằng cách hy vọng và chờ đợi giá phục hồi.



Ngoài ra, tùy thuộc vào sự linh hoạt mà nhà giao dịch dày dạn kinh nghiệm có trong kế hoạch giao dịch và tâm lý của họ, họ thậm chí có thể chọn đảo ngược vị trí ban đầu. Họ sẽ làm điều này bằng cách đóng giao dịch ngay và chuyển sang giao dịch mới ngược lại với nhận định thị trường ban đầu. 

Loại linh hoạt chiến lược này thường đòi hỏi sự trau dồi đáng kể, nhưng nó có thể cực kỳ hữu ích khi giao dịch một thị trường không đồng ý với đánh giá định hướng ban đầu của bạn về nó.

MỤC TIÊU CỦA BÀI VIẾT NÀY LÀ - LUÔN SỬ DỤNG LỆNH DỪNG LỖ


Nhiều nhà giao dịch ngoại hối có kinh nghiệm sẽ thường xuyên đặt lệnh cắt lỗ ngay sau khi họ bắt đầu một vị thế giao dịch. Điều này cung cấp cho họ một cách hiệu quả để hạn chế bất kỳ rủi ro giao dịch nào đối với danh mục đầu tư của họ có thể đến từ biến động thị trường bất lợi không lường trước được.



Mặc dù một số nhà giao dịch thích tự xem mức cắt lỗ của họ thay vì vào lệnh với nhà môi giới ngoại hối, điều này có thể dẫn đến việc mất kỷ luật khi giao dịch đang đối diện với mức lỗ lớn. Vì thế, nếu bạn là người mới tham gia giao dịch ngoại hối hãy NHỚ luôn sử dụng lệnh dừng lỗ khi đã vào lệnh.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ