Sunday 6 September 2020

Từ Nhà giao dịch ngoại hối đến Nhà quản lý quỹ ngoại hối: Con đường dẫn đến thành công



Các quỹ ngoại hối (hoặc tiền tệ) đã đạt được một sự phổ biến gia tăng rất lớn. Từ góc nhìn của nhà giao dịch ngoại hối, hoàn toàn rõ ràng lý do tại sao quỹ ngoại hối lại phổ biến như vậy: một nhà quản lý quỹ ngoại hối có kỹ năng có thể kiếm được thu nhập đáng kể và tiếp tục giao dịch lượng tiền mặt của chính mình.



Mặc dù việc bắt đầu và quản lý quỹ ngoại hối không dành cho nhà giao dịch ngoại hối thiếu kinh nghiệm, nhưng nó không quá khó khăn hoặc phức tạp như mọi người thường nghĩ. Các quỹ này thu hút các nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường ngoại hối nhưng biết rằng họ không có thời gian hoặc chuyên môn để giao dịch các khoản của chính họ.

Quỹ ngoại hối hoạt động như thế nào?


Mặc dù cái tên này nghe có vẻ lạ lẫm đối với một số người, nhưng quỹ ngoại hối ở Hoa Kỳ thường là một mối quan hệ đối tác đầu tư tư nhân được thiết lập để cho phép quỹ này được miễn trừ khỏi các yêu cầu đăng ký mà luật liên bang và tiểu bang áp dụng đối với các quỹ giao dịch công khai. Khi được thiết lập bên ngoài Hoa Kỳ, quỹ ngoại hối thường được thiết lập dưới hình thức một công ty trách nhiệm hữu hạn được miễn trừ ở một quốc gia có mức thuế thấp hoặc bằng không, chẳng hạn như Quần đảo Cayman.

https://t.me/fxcegottalent_viet



Là một quỹ tư nhân, quỹ ngoại hối không thể quảng cáo hợp pháp ở Hoa Kỳ hoặc ở nước ngoài và nó chỉ có thể chấp nhận các nhà đầu tư mà nhà quản lý quỹ “biết đến”. Tuy nhiên, nhà quản lý quỹ có thể có một trang web để quảng cáo hoạt động kinh doanh tư vấn của mình trong hầu hết các trường hợp và nhà quản lý quỹ có thể cung cấp quyền truy cập vào hoạt động hàng ngày của quỹ ngoại hối thông qua một trang web được bảo vệ bằng mật khẩu. Nhiều quốc gia có quy định tương tự như của Mỹ trong vấn đề này.

Tôi có thể kiếm được bao nhiêu khi điều hành một quỹ ngoại hối?


Hầu hết các quỹ ngoại hối đều khá nhỏ. Nhiều người lập quỹ ngoại hối nhưng vẫn duy trì “công việc hàng ngày” của họ. Dù quy mô như thế nào, một ưu điểm thực sự khi lập quỹ đó là nhà quản lý quỹ có thể nhận thù lao một cách hợp pháp cho các dịch vụ của mình. Khoản thù lao này có thể bổ sung đáng kể vào khoản thu nhập khác của nhà quản lý hoặc nó có thể cho phép anh ta quản lý quỹ toàn thời gian.

Khoản thù lao cho nhà quản lý quỹ thường bao gồm phí quản lý và phân bổ hiệu suất, vốn là một phần lợi nhuận. Phí quản lý 1% và phân bổ hiệu suất (hoặc phí hiệu suất) 20% là mức nằm trong tiêu chuẩn ngành toàn cầu. Tất nhiên, nhà quản lý quỹ cũng nhận được lợi nhuận trên số tiền mà chính anh ta đã đầu tư vào quỹ.

Giả sử như sau:


• Nhà quản lý có 1 triệu đô la Mỹ được quản lý trong quỹ ngoại hối của mình;

• Phí quản lý 1%;

• Phân bổ hiệu suất 20%;

• Quỹ bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 1; và

• Quỹ đã hoàn lại 15% từ đầu năm đến nay.



Nhà giao dịch ngoại hối (hiện là nhà quản lý quỹ ngoại hối) sẽ có tổng thu nhập là 40.000 đô la Mỹ do phí quản lý là 10.000 đô la Mỹ (1 triệu đô la Mỹ x 1% = 10.000 đô la Mỹ) và phân bổ hiệu suất là 30.000 đô la Mỹ (1 triệu đô la Mỹ x 15% lợi nhuận = 150.000 đô la Mỹ x 20% = 30.000 đô la Mỹ). Sử dụng các giả định tương tự, một nhà quản lý quỹ có 3 triệu đô la Mỹ thuộc quyền quản lý sẽ kiếm được 120.000 đô la Mỹ và một nhà quản lý quỹ sẽ kiếm được 400.000 đô la Mỹ khi có 10 triệu đô la Mỹ thuộc quyền quản lý.



Các nhà đầu tư tiềm năng trong quỹ muốn thấy rằng nhà quản lý quỹ đã đầu tư vốn của chính mình vào quỹ. Giả sử rằng nhà quản lý quỹ đã thực sự đầu tư một phần đáng kể tiền mặt của mình vào quỹ (và vì nhà quản lý quỹ sẽ không tính phí đối với khoản đầu tư của mình vào quỹ), anh ta sẽ kiếm được thêm tiền từ lợi tức đầu tư 15% của mình.

Nhà đầu tư của tôi sẽ là ai?


Một nhà đầu tư quỹ ngoại hối cần phải là một nhà đầu tư sành sỏi, hiểu rõ những rủi ro liên quan đến quỹ. Vì các phương tiện truyền thông nói chung đã thông báo cho công chúng về những ưu điểm tiềm năng (cũng như rủi ro) của các quỹ ngoại hối, và vì các quỹ ngoại hối không thể quảng cáo, nên có rất nhiều nhà đầu tư sẽ quan tâm đến các quỹ ngoại hối nếu họ có cơ hội. Một nhà giao dịch có thể thấy rằng ngoài gia đình và bạn bè thân thiết, nhiều đồng nghiệp và những người quen bình thường có thể là các nhà đầu tư tiềm năng.

Nếu bạn quan tâm đến việc thu hút các nhà đầu tư cho quỹ của mình, nỗ lực bán của bạn phải hướng đến cá nhân các nhà đầu tư mà bạn biết đến. Quảng cáo và bất kỳ thông tin liên lạc phi cá nhân nào khác đều bị cấm. Đối với nhà giao dịch ngoại hối muốn giao dịch cho gia đình và bạn bè của mình, điều này rõ ràng là không có vấn đề gì. Quỹ ngoại hối là một phương tiện lý tưởng để tập hợp các nguồn lực của một nhóm nhỏ các nhà đầu tư.

Làm cách nào để lập một quỹ ngoại hối?



Bắt đầu một quỹ ngoại hối có nghĩa là thuê một luật sư có chuyên môn phù hợp để chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết và cung cấp cho bạn các tư vấn về thuế và quy định. Nhà giao dịch ngoại hối bắt đầu lập quỹ sẽ phải làm việc chặt chẽ với luật sư của mình để chuẩn bị một số tài liệu, đặc biệt là biên bản ghi nhớ phát hành riêng lẻ (PPM) - bản mô tả về quỹ được cung cấp cho các nhà đầu tư. Toàn bộ quá trình có thể được thực hiện trong vòng 4 tuần với chi phí khoảng 10.000 đô la Mỹ. Trong một số trường hợp, chi phí thậm chí còn ít hơn.

Để một nhà giao dịch có được thành công như vậy, anh ta phải thiết lập cơ sở hạ tầng đúng đắn. Mong muốn gộp chung tài sản theo cách phù hợp, cả từ quan điểm kinh doanh và quan điểm pháp lý, đã khiến nhiều nhà giao dịch ngoại hối bắt đầu lập quỹ ngoại hối của riêng họ. Đối với một nhà giao dịch ngoại hối thành công, quỹ ngoại hối là một cách hiệu quả, hợp pháp và chuyên nghiệp để giao dịch tiền của chính bạn cùng với tiền của những người muốn hưởng lợi từ chuyên môn của bạn.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ