Saturday 1 August 2020

TOP 6 mô hình có lợi nhuận nhiều nhất

Hầu hết các Traders sẽ nói rằng bạn phải học tất cả các mẫu nến, các mẫu bar chart thì mới trở thành một Trader thành công. Sự thật của vấn đề này là bạn có thể thành công mà không cần biết bất kỳ mô hình nào. Có nghĩa rằng hầu như các chart đều có 1 tỷ lệ sai khá cao và chỉ có một số ít mô hình cho độ chính xác và có lợi nhuận tốt. Quan trọng hơn khi nào thì sử dụng chúng, chiến lược vào lệnh như thế nào để trade đó thành công và sinh lợi cao nhất.
Xác định Patterns
TOP 6 mô hình có lợi nhuận nhiều nhất _ Xác định mô hình
Phân tích kỹ thuật là một nghệ thuật không phải là khoa học. Mặc dù một chiến lược kinh doanh tốt phải như một cái máy vì khi áp dụng nó vào thị trường mà ở đó được kiểm soát bởi hàng triệu cung bậc cảm xúc tâm lý chi phối. nó sẽ trở thành một nghệ thuật. Trong một cuốn sách mà tôi từng đọc qua, các mô hình rất dễ xác định. Trên thực tế, mặc dù mô hình có thể sẽ rất là lộn xộn và vào tùy từng thời điểm, và hoàn toàn chủ quan. Tuy nhiên với kinh nghiệm thực chiến và một sự hiểu biết tốt về một số ít các mô hình đã được kiểm chứng thì tôi có thể xác định các mô hình này sẽ trở thành thói quen thứ hai trong giao dịch của các bạn.
Các thể loại mô hình




Các mô hình được phân chia thành hai loại: đảo chiều và tiếp diễn. Như tên gọi của nó cho thấy một mẫu hình đảo chiều là ở một thái cực của một xu hướng, chỉ ra rằng xu hướng này đang đi đến hồi kết thúc. Mô hình tiếp diễn, chỉ ra rằng một xu hướng có khả năng tiếp tục tiến tới các mức cao hơn (ví dụ ở đây là một xu hướng tăng).
Tôi sử dụng các mô hình mẫu để hỗ trợ phân tích của tôi, thường ở dạng là các mẫu mô hình tiếp diễn. Trong một xu hướng tăng mạnh làm ví dụ, một mẫu hình đảo chiều sẽ không thích hợp với tôi bởi vì nó không cho tôi một set up trade. Nó chỉ nhắc cho tôi biết để quản lý một trade hiện có. Đối với mẫu mô hình tiếp diễn nó cho tôi thêm 1 set up khi thị trường Pullback hoặc xác nhận vùng giá breakout một lần nữa được xác định.
1.Mô hình lá cờ



Mô hình lá cờ là một mẫu mô hình tiếp diễn cực kỳ yêu thích của cá nhân tôi. Lý do là, nếu giá đang hình thành mô hình lá cờ thường xuyên và bạn đang kinh doanh với mô hình đó, bạn sẽ phấn khích khi thấy lợi nhuận chảy vào tài khoản của bạn. Lý thuyết ở đây là mỗi một mẫu hình lá cờ mang đến cho bạn 1 cơ hội Trade cực tốt.
Một mẫu hình lá cờ hình thành khi giá tạm thời di chuyển chậm trước khi BreakOut và tiếp tục xu hướng. Một lá cờ nên nằm giữa 2 và 11 nến . Nếu nhiều hơn thì giá đang đi vào vùng pullback sâu hơn. Một xác nhận của một mô hình lá cờ trong một xu hướng tăng xảy ra khi giá phá vỡ và đóng cửa trên mức cao mà giá tạm thời di chuyển chậm trước đó. Tất nhiên điều ngược lại cũng đúng với một xu hướng giảm.
2.123 Top/Bottom



123 đỉnh và đáy cũng là một mô hình tuyệt vời mà TÔI biết. Chúng có thể được sử dụng như một sự tiếp diễn hoặc tín hiệu đảo chiều. Trong một xu hướng tăng (123 Bottom ) chúng hình thành khi giá tạo một điểm giá thấp (điểm 1), theo sau là một mức giá cao hơn (điểm 2), tiếp theo giá quay về tạo một đáy cao hơn đáy trước (điểm 3) . Mẫu này chỉ được khẳng định xu hướng tăng khi giá Break Out và đóng cửa của nến qua mức giá cao ở điểm số 2 . 123 Top/Bottom thường đưa ra một dấu hiệu cho thấy một xu hướng nhanh chóng đảo chiều sắp xuất hiện hoặc tiếp diễn. Do đó việc xác định các điểm 123 trong phân tích của bạn có thể giúp xác định xu hướng tiếp theo để vào lệnh và Một Entry tốt là chờ Breakout điểm số 2 sẽ là phù hợp nhất cho một xu hướng tiếp diễn (hoặc đảo chiều).
3.Fibonacci 



Fibonacci retracement là 1 trong những mẫu mà tôi cực kỳ tâm đắc nhất vì có thể được sử dụng để vào lệnh ngay khi giá Pullback như hình trên (hoặc Pull Up) về các mức Fibonacci. Tôi biết đây là mức Fibonacci ít phổ biến và rất ít được sử dụng vì nó có các mức khá là kỳ quặc, Fibonacci 1000pip nhưng hãy nhìn xem vì sao mà tôi rất thích sử dụng hình mẫu này trong các giao dịch của mình. Dùng để chốt lời nếu giao dịch hằng ngày, dùng để bồi lệnh khi chúng PullBack (Pull Up) cách vẽ thì cực kỳ đơn giản chỉ là điền thông số 1000pip chẵn. Cách vẽ bạn tham khảo tại đây.
Các mức Fibonacci được thêm vào như sau: 8.5 – 14.5 – 23.6 – 38.2 – 50 – 61.8 – 78.6 – 93.2 – 100
4.Mô hình 2 đỉnh 2 đáy




Mẫu hình này có lẽ là mô hình dễ dàng nhận biết nhất. Nếu như bạn tinh ý sẽ thấy tôi tin tưởng chúng cực kỳ và sử dụng hằng ngày , tôi tin đến nổi chỉ cần 1 vế xuất hiện là tôi đã vào lệnh mà không cần phải chờ vế thứ 2 cũng như xác nhận BreakOut tại Neckline. Một lần nữa bạn có thể xem xét chờ BreakOut để đúng với mẫu hình này rồi vào lệnh, một sự chờ đợi để có một Profit tốt còn hơn là mất tiền khi hình mẫu này chuyển sang mô hình lá cờ và tiếp diễn xu hướng trước đó.
5.Cup & Handle



Tách và tay cầm là một hình mẫu rất tốt nhưng rất ít khi chúng ta nhận thấy vì khi trade chúng ta sẽ soi các mẫu dễ nhận biết hơn là mẫu này , vậy nên mô hình này rất được các Trader lão luyện ưa chuộng vì tính Dài hạn của chúng, thông thường họ sẽ chon khung giao dịch là Chart Daily. Đối với xu hướng tăng giá, Chúng được tạo thành khi giá tạo ra một đáy tròn lớn (cái cốc). Giá sau đó di chuyển kênh xu hướng giảm nhẹ thành cái tay cầm. Một tín hiệu cực tốt cho xu hướng tăng trước đó chính là BreakOut khỏi kênh xu hướng giảm . Và ngược lại với xu hướng giảm.
TOP 6 mô hình có lợi nhuận nhiều nhất_Cup and Handle
Một lần nữa mình xin nhắc lại, đây là mẫu hình rất tốt để hỗ trợ phân tích của bạn như một mô hình tiếp diễn và đặc biệt là có thể nhìn thấy hầu hết trên các khung thời gian cao hơn, chẳng hạn như Daily, Weekly và Month, các chart này vì thế sẽ ít độ nhiễu hơn.
6.Mô hình VAI – ĐẦU – VAI



Mô hình này có thể khá khó khăn và chủ quan để xác định, ngay cả đối với các Trader kinh nghiệm. Một đầu và vai có thể báo hiệu một sự đảo chiều trong một xu hướng tăng và bắt đầu hình thành một xu hướng giảm. Với một đầu và vai bạn nhận được giá tạo thành một mức cao, y như mẫu hình lá cờ tiếp diễn, sau đó giá quay về và tạo vai phải. Mô hình này khi phát hiện hãy kẻ ra thêm 1 neckline để chờ xác nhận BreakOut khẳng định đã đúng thì chúng ta mới tham gia. Và nên chờ một PullBack (hoặc Pull Up) để Entry
Không nên chỉ dựa vào những mẫu trên để giao dịch
Mặc dù các mô hình này rất tuyệt vời để thêm vào mục phân tích yêu thích của bạn, nhưng nó không phải là lý do duy nhất để có một trade. Việc sử dụng các mô hình nên được kết hợp với một số thứ khác, như là hỗ trợ và kháng cự, Price Action, Bollinger Band hay các đường trung bình.
Một phần mềm tạo biểu đồ tốt là rất quan trọng khi giao dịch và xác định các mẫu biểu đồ. Tôi sử dụng phần mềm của Weltrade, HotForex và TradingView, trong đó tôi có tham khảo thêm từ Trading Economics.
Tóm lại, TOP 6 mô hình có lợi nhuận nhiều nhất mặc dù một số có thể được sử dụng như là mô hình đảo chiều, chúng được sử dụng tốt hơn như là mô hình tiếp diễn để hỗ trợ phân tích của bạn. Các mô hình, cùng với tiềm năng của mỗi cá nhân với những điệu đó có thể giúp bạn thêm sự tự tin về sự thành công của Trade . Chỉ cần nhớ để dự đoán chính xác hơn tốt nhất là bạn nên tham khảo ở các khung thời gian lớn.
Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào hãy comment dưới bài tôi sẽ trả lời ngay khi Online
Happy Trading!
Sử dụng chiến lược này có nguy cơ thua lỗ . Tác giả không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào liên quan với việc sử dụng bất kỳ chiến lược được trình bày trên trang web. Nó không được khuyến khích sử dụng chiến lược này trên tài khoản thực mà bạn hãy trải nghiệm nó trên tài khoản Demo.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ