Wednesday 2 September 2020

6 chiến lược của các quỹ đầu tư sử dụng

Hedge Fund là gì?

Mặc dù, các Quỹ phòng hộ (Hedge Fund) không được sự ưu ái của giới truyền thông, nhưng có rất nhiều quỹ thực tế hoạt động đầu tư rất tốt và có thể là một phần không thể thiếu của một danh mục đa dạng hóa tốt. Vậy chính xác thì Hedge Fund là gì và những gì mà nhà đầu tư cần biết trước khi đầu tư vào chúng?


Hedge Fund dịch ra là Quỹ phòng hộ. Xuất phát từ khái niệm Hedge có nghĩa là phòng hộ, bảo vệ. Ý tưởng của Hedge Fund ra đời từ 1949 bởi Alfrod WJones. Phòng hộ bằng cách kết hợp vị thế Short trong thị trường giá xuống – Bear Market. Tuy nhiên, Hedge Fund hiện giờ thực chất là các Quỹ đầu cơ với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, tên gọi Quỹ phòng hộ chỉ còn mang tính lịch sử. Việc tìm ra định nghĩa chung cho các quỹ Hedge Fund cũng là điều khá khó khăn.

6 chiến lược của các quỹ đầu tư sử dụng


Nếu bạn đã và đang kinh doanh tiền tệ, bạn sẽ quen thuộc với mức độ biến động của thị trường ngoại hối. Sự biến động này, mặc dù tạo ra một loạt các cơ hội, cũng sẽ làm tăng rủi ro ở mức độ tương đương. Tin tốt là nó có thể được giải quyết bằng cách áp dụng các chiến lược phòng ngừa rủi ro hoạt động dưới dạng bảo hiểm cho các giao dịch của bạn. Một chiến lược phòng ngừa rủi ro tốt sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tài chính của mình. Cách dễ nhất để làm như vậy đó là đầu tư vào quỹ phòng hộ - một quỹ vốn chung các khoản đầu tư giúp quản lý rủi ro với nhiều loại và khối lượng giao dịch. Một lựa chọn khác đó là nắm vững các chiến lược giao dịch được các quỹ phòng hộ áp dụng, và sử dụng chúng cho chính bạn để thực hiện một số giao dịch tin cậy. Nghe có vẻ như một đề xuất hấp dẫn phải không?

Vai trò của Quỹ Đầu tư





Các quỹ phòng hộ tạo thành một phần quan trọng của thị trường ngoại hối và được biết đến là tạo ra những khoản lợi nhuận kếch xù trong khi vẫn giữ được tiền của các nhà đầu tư tương đối an toàn. Vậy làm sao họ có thể làm được điều đó? Câu trả lời nằm ở các chiến lược giao dịch khác nhau được các quỹ này áp dụng để tận dụng tối đa sự chênh lệch giá giữa các đồng tiền khác nhau và tận dụng sự thiếu hiệu quả trên thị trường. Không phải tất cả các quỹ phòng hộ đều áp dụng cùng một loại chiến lược giao dịch. Trong khi một số có thể chú trọng vào các tình huống chênh lệch giá, số khác có thể tập trung vào các tình huống cụ thể hơn, và một số thậm chí có thể sử dụng các chiến lược đầu tư mua/bán kép phức tạp.
Mặc dù các quỹ phòng hộ hoạt động tương tự như quỹ tương hỗ, nhưng chúng ít bị quản lý hơn, có các yêu cầu đầu tư tối thiểu nghiêm ngặt hơn và theo đuổi các chiến lược linh hoạt hơn và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Một điều khác cần cẩn thận khi đầu tư vào các quỹ phòng hộ đó là chúng hoạt động ít công khai hơn.

Các chiến lược giao dịch phổ biến của Quỹ Đầu tư




Mặc dù không có chiến lược cụ thể nào có thể được coi là bí quyết thành công của quỹ phòng hộ, nhưng có một số chiến lược được sử dụng rộng rãi bao gồm:
     Chiến lược Mua/Bán: Là một cuộc đánh cược tương ít rủi ro, chiến lược này yêu cầu các quỹ duy trì vị thế mua và bán, đồng thời mua những đồng tiền bị định giá thấp và bán những đồng tiền bị định giá cao. Một sự mở rộng của kỹ thuật giao dịch theo cặp này đó là vị thế mua những đồng tiền tăng giá sẽ được gán làm làm tài sản thế chấp cho vị thế bán những đồng tiền giảm giá. Chiến lược mua/bán sẽ làm giảm rủi ro thị trường vì vị thế bán sẽ bù trừ với vị thế mua.
     Chiến lược Trung lập Thị trường: Một số quỹ đầu tư làm giảm rủi ro liên quan hơn nữa bằng cách cân bằng các vị thế mua và bán. Chiến lược trung lập thị trường này sẽ có rủi ro thấp hơn nhưng đồng thời sẽ có lợi nhuận thấp hơn.
     Các Chiến lược dựa trên Xu hướng của Nền kinh tế Vĩ mô: Những chiến lược này cũng khá phổ biến tại nhiều quỹ phòng hộ. Một phân tích về xu hướng và tác động của kinh tế vĩ mô tới giá trị đồng tiền và tỷ giá hối đoái sẽ rất hữu dụng khi tiến hành đầu tư.
     Các Quyền chọn Ngoại tệ: Đây cũng là một chiến lược giao dịch phổ biến được một số quỹ đầu tư áp dụng. Điều này có nghĩa là bạn có quyền mua hoặc bán một đồng tiền vào một ngày định sẵn trong tương lai nhưng không có nghĩa vụ liên quan. Chiến lược này giúp bảo vệ các nhà giao dịch khỏi những rủi ro trong giao dịch ngắn hạn. Một số chiến lược sử dụng quyền chọn ngoại tệ thường được các quỹ áp dụng bao gồm: long-term straddle, long term strangle, bull spreads hoặc bear spreads, và chúng hữu ích trong việc hạn chế những khoản lỗ với bất cứ giao dịch nào
     Chiến lược Động lượng: Ở đây, các mô hình truyền thống ví dụ như đường trung bình động, các mức hỗ trợ và kháng cự, v.v được phân tích để tìm manh mối về việc liệu giao dịch có đầy đủ tiềm năng hay còn có một vài phạm vi rộng hơn khác.
     Chiến lược theo Phong cách Carry: Chiến lược này đòi hỏi các nhà đầu cơ vay bằng các đồng tiền mà họ kì vọng sẽ mất giá và kéo theo chi phí vay thấp hơn, và lần lượt sử dụng quỹ để mua các đồng tiền lãi suất cao hơn, chẳng hạn như đồng đô la Mỹ.

Những chiến lược này có thể có hoặc không mang lại kết quả, tùy thuộc vào xu hướng chung của nền kinh tế và chính sách tiền tệ của các quốc gia liên quan. Mua vào đồng đô la Mỹ, một trong những giao dịch động lượng và theo phong cách carry phổ biến nhất trong những tháng gần đây, đã thất bại. Trong khi các nhà giao dịch kỳ vọng vào kích thích tài khóa và lãi suất cao hơn, các chi tiết chính sách còn ít ỏi và khả năng châu Âu và Nhật Bản thoát khỏi nới lỏng định lượng đã tác động tiêu cực đến thị trường ngoại tệ.
Do đó, mặc dù các quỹ phòng hộ là một công cụ hữu hiệu giúp cân bằng những biến động trên thị trường ngoại hối, sự thành công của chúng phụ thuộc vào rất nhiều yêu tố, bao gồm chính sách của chính phủ và tình hình chung của nền kinh tế. Các nhà đầu tư cá nhân có thể tìm hiểu, học hỏi các chiến lược này và sử dụng chúng trong những giao dịch nhỏ hơn mà không có tác động đáng kể lên xu hướng chung của thị trường.

Miễn trừ trách nhiệm

Nếu bạn thích bài viết giáo dục này, vui lòng tham khảo Cảnh báo Tiết lộ Rủi ro của chúng tôi trước khi bắt đầu giao dịch. Giao dịch các sản phẩm đòn bẩy sẽ có mức độ rủi ro cao. Bạn có thể thua lỗ nhiều hơn số vốn đã đầu tư.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ