Friday 25 March 2022

4 gợi ý cho Bạn đang giao dịch với chỉ báo

Nếu bạn đang giao dịch với biểu đồ chỉ mỗi NẾN, hãy bỏ qua bài viết này!

Dạo gần đây , tôi thấy dường như các bạn trader mới thích sử dụng các chỉ báo giao dịch nên tôi nghĩ tôi sẽ viết một bài ngắn liên quan đến giao dịch với các chỉ báo.


Chả ai quan tâm khi bạn sử dụng một chỉ báo để giao dịch. Bộ não của chúng ta có các dây thần kinh khác nhau.

Một số người trong chúng ta có thể thực hiện các phép toán và phân tích nhanh chóng. Một số người trong chúng ta dựa vào các bản trình bày đồ họa để đưa ra quyết định.

Nếu bạn phải sử dụng một chỉ báo kỹ thuật hoặc các chỉ báo trong phân tích biểu đồ của mình, tôi có bốn gợi ý cho bạn.

#1 Hiểu công thức toán học đằng sau chỉ số.

Tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của việc hiểu toán học đằng sau bất kỳ chỉ báo kỹ thuật nào mà bạn sắp sử dụng.

Bạn không cần phải là một thiên tài toán học. Bạn cần phải có khả năng hiểu các phép toán cơ bản.

Một chỉ báo kỹ thuật về cơ bản là một hỗn hợp toán học của dữ liệu.

Chúng ta có giá mở cửa, giá cao, giá thấp, đóng cửa và khối lượng làm dữ liệu thô trên biểu đồ. Chúng ta có thể tính giá trung bình của giá đóng cửa, tìm khối lượng cao nhất hoặc tính toán sự khác biệt của giá trị trung bình, v.v.

Đường trung bình động là gì? Đây là giá đóng cửa trung bình trong một khoảng thời gian xác định. Và MACD thì sao? Nó là sự khác biệt giữa đường trung bình động dài hạn và ngắn hạn.

Bạn hiểu ý tôi chứ? Các chỉ số là các tính toán của dữ liệu thô. Mỗi phép tính phục vụ một mục đích.

Tại sao bạn lại muốn sử dụng một công cụ mà bạn không hiểu để giúp bạn đưa ra các quyết định về giao dịch tài chính?


#2 Đầu tiên là vị trí, thứ hai là điểm vào lệnh

Sự giao nhau của bất kỳ đường trung bình nào trên biểu đồ luôn khiến các nhà giao dịch phấn khích, phải không?

Kk từ từ nào, đừng nhấp vào nút “ Mua / Bán ”.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của nhà giao dịch theo chỉ báo là tuân theo tín hiệu kích hoạt một cách mù quáng.

Bí quyết sử dụng bộ kích hoạt chỉ báo một cách hiệu quả là gì?

“Điểm giao nhau.”

Qua nhiều năm giao dịch và học hỏi, chính việc nhận biết được vị trí giao dịch đã giúp tôi xoay chuyển tình hình giao dịch của bản thân.

“Điểm giao nhau là gì?”

Đó là một khu vực được hình thành từ cấu trúc thị trường. Các nhà giao dịch dự kiến ​​sẽ hành động tại các địa điểm này.

Vị trí giao dịch có thể là vùng hỗ trợ và kháng cự chính, nơi khối lượng cao / thấp của chỉ báo về khối lượng, biên độ phạm vi giao dịch, hoặc mức cao / thấp, v.v.

Biết một địa điểm giao dịch tiềm năng sẽ mang lại cho bạn lợi thế. Nhưng chỉ biết vị trí là không đủ. Bạn phải làm việc với kỹ thuật vào lệnh của mình.

Có nhiều kỹ thuật về lệnh.

Ví dụ: trong giao dịch Forex, tôi có các mẫu hình nến và các chỉ báo Bollinger Bands để giúp tôi.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các chỉ báo khác. Sau khi bạn đã xác định được một vị trí giao dịch hợp lệ, một chỉ báo khác kích hoạt có thể cho bạn một mục nhập lệnh tốt.

Vấn đề là, không sử dụng các chỉ báo riêng lẻ. Sử dụng nó để tăng lợi thế của bạn.

#3 Chỉ báo càng ít càng tốt

Một trong những sai lầm phổ biến của các nhà giao dịch mới thường mắc phải là có quá nhiều chỉ báo trên một biểu đồ.

Bằng cách nhồi nhét các chỉ báo vào biểu đồ, bạn đang làm phức tạp quá trình ra quyết định. Và để làm tình hình trở nên tồi tệ hơn, các chỉ báo cung cấp cho bạn những tín hiệu trái ngược nhau.

Hãy cố gắng giới hạn số lượng chỉ báo trên biểu đồ. Càng ít càng tốt. Cố gắng đơn giản hóa quá trình ra quyết định của bạn chính là chìa khóa thành công trong giao dịch

#4 Tạo chỉ báo của riêng bạn

Tôi khuyến khích bạn tạo chỉ báo của riêng bạn. Tại sao? Bởi vì nó là một trải nghiệm học hỏi tuyệt vời mà sau này bạn gọi nó là KINH NGHIỆM giao dịch.

Bằng cách làm việc trên hình mẫu và logic, bạn sẽ học cách xem xét dữ liệu thị trường một cách định lượng. Bạn sẽ học cách hiểu cặp tiền bạn đang giao dịch tốt hơn.

Tôi luôn thích làm việc trên chỉ báo kỹ thuật của riêng mình. Nó mang lại cho tôi sự tập trung mà tôi cần và giúp chứng minh những khái niệm tôi có trong đầu.

Bạn không cần tạo chỉ báo để bắt đầu giao dịch. Chỉ cần thực hiện bài tập này cho mục đích học tập và nghiên cứu tạo ra một hình mẫu giao dịch. (Tôi đã sử dụng gần 2 năm chỉ để chụp hình ghi lại quá trình di chuyển và tạo thành mô hình của chỉ báo Bollinger Bands như hiện nay)

Hoàn toàn không có gì sai khi giao dịch với các chỉ báo. Nếu nó giúp ích cho giao dịch của bạn, bằng mọi cách, hãy sử dụng nó.

Có một chỉ báo trên biểu đồ không làm cho bạn kém chuyên nghiệp hơn.

Giao dịch liên quan đến một loạt các quyết định. Từ tham gia giao dịch, đến quản lý và thoát khỏi giao dịch. Nó liên quan đến các bộ kỹ năng khác nhau.

Chỉ báo giao dịch là một trong những công cụ có thể giúp chúng ta trong quá trình ra quyết định. Tôi hy vọng bốn gợi ý trên sẽ giúp bạn sử dụng chỉ báo của mình hiệu quả hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về giao dịch, hãy nhớ xem loạt bài kiến ​​thức cơ bản của tôi trên Youtube.


Bạn có sử dụng một chỉ báo trong giao dịch không? Làm thế nào để bạn sử dụng chúng?
Hoặc Bạn có thắc mắc khi sử dụng chúng? Hãy cho tôi một dòng trong phần bình luận nhé.

~ Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands
P/s Hôm nay tôi không nhận định thị trường vì tôi đã ra Vũng Tàu Côn Đảo tham dự giải Tiền Phong Marathon. Hẹn gặp lại các bạn ngày thứ hai đầu tuần sau.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ