Wednesday 30 March 2022

Tỷ lệ lợi nhuận với Rủi ro

Risk/Reward Tỷ lệ lợi nhuận/Rủi ro
Tôi đã có một số suy nghĩ về chủ đề này sau khi bài viết nói về tình trạng của bạn tôi ngày hôm qua, nên hôm nay tôi sẽ viết một số ý mà tôi suy nghĩ ra. Thật ra rất nhiều nhưng tôi sẽ để dành viết vào một dịp khác. Nào bắt đầu thôi.


Thứ nhất, những Trader củ có thể biết tôi ủng hộ khái niệm R / R. Nói cách khác, trước khi thiết lập bất kỳ giao dịch nào, tỷ lệ rủi ro / lợi nhuận là con số đầu tiên được tính toán trên màn hình của tôi. Và, nó quyết định xem tôi có thực hiện giao dịch hay không.

Tuy nhiên, tôi không mong đợi bất kỳ nhà giao dịch nào có khả năng chấp nhận rủi ro giống tôi. Trên thực tế, một trong những chiến lược của tôi là giao dịch với tỷ lệ chiến thắng khoảng trên dưới 60% nhưng với lợi nhuận cao, nói cách khác, mỗi giao dịch sẽ tương ứng tỷ lệ rủi ro / lợi nhuận cao. Thật tuyệt, bạn có thể chấp nhận sai 6/10 lần không? Ai mà không thích luôn đúng? Nhưng tôi yêu $$$ nhiều hơn.

Hồi đó, vì tò mò, tôi đã dùng thử dịch vụ tín hiệu của hai nhà phân tích / nhà giao dịch nổi tiếng (tôi không nói với bạn là ai nhưng bạn sẽ dễ dàng nhận ra trên MQL5). Điểm nhấn trong chiến lược của họ là tỷ lệ thắng cao. Họ tuyên bố có tỷ lệ thắng là 70%. Tuy nhiên, sau khi xem lại lịch sử giao dịch của họ, tôi nhận thấy trung bình họ kiếm được 30 pips bằng cách chấp nhận mất 70 pips hoặc hơn cho mỗi giao dịch.

Đây là cách tính.
  • Lợi nhuận: 30 pips
  • Rủi ro: 70 pips
  • Tỷ lệ Wins: 70%
  • Số lượng giao dịch = 100
Lợi nhuận = [70 giao dịch x lợi nhuận 30 pips + 30 giao dịch x (lỗ -70 pips)] = 0

Giả sử khối lượng giao dịch là không đổi và tất cả các khoản lỗ đều phải chịu rủi ro đầy đủ (tức là 70 pips). Phép tính này không phải là phép toán chính xác, nó nhằm chứng minh hiệu quả có thể có của việc chấp nhận lỗ nhiều hơn là lợi nhuận tiềm năng có được.

Vâng, như vậy, với tỷ lệ chiến thắng ấn tượng 70%, trong một khoảng thời gian, lợi nhuận ròng ấn tượng = 0. Tôi đã không tính đến giao dịch hòa vốn, vì nó không xảy ra quá nhiều trong lịch sử giao dịch.

Tỷ lệ % Wins và tỷ lệ rủi ro / lợi nhuận là một cặp công cụ. Nó phải làm việc cùng nhau. 
Bạn có thể thắng 70% trong toàn thời gian, chỉ với một vài giao dịch thua lỗ là xóa sạch số tiền kiếm được trước đó của bạn.

Có hai điểm xuất phát từ đây:
Bạn không cần phải thường xuyên đúng để thu được lợi nhuận từ việc giao dịch này. % Wins không phải là yếu tố duy nhất tạo nên lợi nhuận.

Nhất quán, chúng ta đang nói về việc giao dịch có lãi trong thời gian dài. Giao dịch không phải là một hoạt động để mọi người luôn cảm thấy hài lòng về việc luôn đúng. Nó là vì lợi nhuận. Nếu bạn đang tìm kiếm cảm xúc "tốt và khoe", thì hãy tìm ở nơi khác. Vào cuối ngày, cuối tháng tôi và bạn đều cần tiền để thanh toán hóa đơn và chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Tất nhiên, tôi không đề nghị bạn thiết lập tín hiệu với tỷ lệ rủi ro / lợi nhuận lớn. Điều đó phụ thuộc vào chiến lược tổng thể của bạn và đó là một chủ đề khác.

Điểm mấu chốt là tỷ lệ rủi ro / lợi nhuận nên là một phần cân nhắc của bạn khi xác định xem thiết lập của bạn có phải là thiết lập chất lượng hay không. Một thiết lập tín hiệu chất lượng cao không nên đi kèm với tỷ lệ rủi ro / lợi nhuận thấp hơn. Có thể là giao dịch tùy ý hoặc giao dịch theo hệ thống. Phép toán vẫn như cũ. Bạn phải biết lý do tại sao bạn tham gia giao dịch.

Để thử nghiệm cách tính rủi ro / lợi nhuận, hãy kiểm tra lại chiến lược của bạn qua phần mềm BackTest Forex Simulator.
~ Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands


Điểm tin thị trường
  • Tổng thống Pháp. Macron nói với Putin rằng không thể thanh toán các hợp đồng khí đốt bằng đồng rúp. 
  • Cố vấn Tổng thống Ukraine Podolyak: Các cuộc đàm phán đủ thành công để có thể có cuộc gặp giữa Putin và Zelensky - Phóng viên CNN trên Twitter. 
  • Fed's Harker: Tôi sẽ không loại trừ việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tiếp theo, nhưng cũng sẽ không cam kết thực hiện. 
  • Quốc phòng Nga Min. Shoigu: Để tạo điều kiện cho đối thoại, chúng tôi sẽ giảm quy mô hoạt động quân sự gần Kyiv và Chernihiv. 
  • Ukraine: Đủ cơ sở để tổ chức cuộc gặp Zelenskiy, Putin. DXY, Gold & WTI suy yếu, S&P 500 mạnh lên. 
  • Medinsky của Nga: Các cuộc đàm phán mang tính xây dựng - Tass.

Chiến lược giao dịch Bitcoin


Chiến lược ngày hôm qua vẫn chưa có diễn biến nào khi vẫn chưa bứt phá mạnh và giao dịch với biên độ hẹp. Và nếu quan sát đồ thị ngày khả năng dãi Bands sẽ mở ra cho một xu hướng Gấu mạnh mẻ.
Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục canh Buy với phương pháp 2: Giao dịch khi bắt đầu xu hướng
Buy tại MA20-Lowerband H1 Cắt lỗ nếu bạn giao dịch đòn bẩy Chốt lời Mô hình tăng giá H1
ONLY BUY AND HOLD

Chiến lược giao dịch Vàng


Chúng ta phải kỷ luật và ghi nhớ nằm lòng câu nói dưới đây:
"Hãy tránh cạm bẩy của cảm xúc giao dịch chỉ đơn giản bằng cách làm theo mô hình như 1 cái máy đã lập trình" -Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands
Giá hiện tại giảm mạnh vừa tạo ra mô hình giảm giá nên hôm nay chúng ta sẽ giao dịch với phương pháp 1: Giao dịch theo xu hướng
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 40pip Chốt lời Lowerband- Đáy Mô hình giảm giá H1


Chiến lược giao dịch Bảng Anh

Finviz ngày thứ sáu tuần qua cho chúng ta biết EUR là đồng mạnh nhất và GBP là đồng yếu nhất, theo chiến lược sức mạnh của đồng tiền thì chúng ta có thể Buy EURGBP tại MA20-LowerBand H1 theo phương pháp giao dịch theo xu hướng trong quyển sách giao dịch với BollingerBands
Đối với GBPUSD

Chiến lược ngày hôm qua đã xuất sắc giành được số pip tuyệt đối khi giá giảm mạnh chạm đáy mô hình đồ thị 1 Giờ như kỳ vọng. 
Hôm nay chúng ta tiếp tục canh Sell và giao dịch theo phương pháp 2: Giao dịch khi bắt đầu xu hướng
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 40pip Chốt lời Mô hình giảm giá H1


No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ