Thursday 28 April 2022

Quản lý Tiền trong giao dịch ngoại hối - Cố định tỷ lệ Fixed Raito

Quản lý Tiền trong giao dịch ngoại hối - Cố định tỷ lệ Fixed Raito
Kỹ thuật này được phát triển bởi Ryan Jones. Ông ấy đã viết cả một cuốn sách nhưng tôi sẽ cố gắng cô đọng các nguyên tắc chính thành một vài đoạn văn. 


Phương pháp này nói rằng mối quan hệ giữa khối lượng đang được giao dịch và số lợi nhuận cần thiết để tăng lên một khối lượng bổ sung mà vẫn giữ cố định. Phương pháp này có một chút kỹ thuật vì vậy tôi đã cố gắng đơn giản hóa tốt nhất có thể với các ví dụ.

Điều này có nghĩa là khi bạn giao dịch với quản lý Tiền rằng để tăng khối lượng yêu cầu lợi nhuận 5.000 đô la khi giao dịch chỉ 1 lot và để tăng lên 2 lot thì nó cần 10.000 đô la lợi nhuận khi giao dịch 2lot, cứ tiêp tục để tăng từ 2 lên 3 lot. 

Phương pháp này sử dụng một biến số, Ryan Jones gọi là Delta. Biến số này xác định mức độ áp dụng quản lý Tiền một cách rủi ro cao hoặc thận trọng. Delta càng thấp, phương pháp quản lý Tiền này tăng trưởng kinh khủng, Delta càng cao thì phương pháp quản lý Tiền này càng an toàn. Nếu bạn quan tâm DELTA thì nó là chữ cái thứ tư trong bảng chữ cái Hy Lạp và có nghĩa là một biến số nhỏ

Công thức tính các mức mà nhà giao dịch nên tăng khối lượng được tính như sau:

Vốn chủ sở hữu yêu cầu trước đó (Balance) + [# Số LOT * delta] = Cấp độ tiếp theo mà nhà giao dịch nên tăng khối lượng.

Ví dụ: trong tài khoản giao dịch 50.000 đô la và một Delta bằng 5.000 đô la

50.000 đô la + (1 * 5.000) = 55.000 đô la. Điều này có nghĩa là với $ 55,000, chúng ta nên tăng quy mô giao dịch từ một lot lên hai lot.

Phép tính tiếp theo bắt đầu từ $ 55,000

$ 55,000 + [2 * $ 5,000] = $ 65,000. Khi tôi đạt được 65.000 đô la, tôi sẽ tăng quy mô giao dịch của mình lên ba lot.

Và như thế tiếp tục.

Điều gì sẽ xảy ra với lợi nhuận của tôi trong một chuỗi giao dịch thắng với các mức cố định biến số khác nhau?

Mức chốt lời cố định ở mức 3.000 đô la trong tài khoản giao dịch 50.000 đô la.


Nhưng, điều gì sẽ diễn ra nếu một khỏang thua lỗ xảy ra trước khi bất kỳ giao dịch thắng lợi nào? Nó sẽ có kết quả tương tự như không sử dụng quản lý tiền. Ryan Jones không đề cập đến việc phải làm gì trong trường hợp này.

Điều tốt nhất nên làm là sử dụng một kỹ thuật quản lý Tiền khác nếu điều này xảy ra. Ví dụ: chúng ta có thể sử dụng phương pháp Cố định theo một phân số, nhưng ngay sau khi chúng ta thu hồi được khoản lỗ, hãy áp dụng lại phương pháp FIXED RATIO cố định tỷ lệ.

Bây giờ chúng ta hãy xem kết quả bằng cách sử dụng cùng một chuỗi giao dịch được sử dụng với các kỹ thuật quản lý Tiền khác.


Như bạn có thể thấy, kết quả với cả hai bảng khi Fixed biến số là như nhau, lý do cho điều này là vì kỹ thuật tỷ lệ cố định không bao giờ thực hiện giao dịch 2 lot với các biến số.

Bây giờ, chúng ta hãy nhìn lại chuỗi chiến thắng liên tiếp.


Như chúng ta có thể thấy, sự khác biệt là hiển nhiên. Sử dụng số Delta là 5.000 đô la, số dư sẽ lên tới 98.000 đô la và với số Delta là 10.000 đô la, số dư kết thúc ở mức 89.000 đô la so với 73.000 đô la khi không áp dụng phương pháp quản lý Tiền này.

Chúng ta đã thấy một số kỹ thuật QUẢN LÝ TIỀN mà tôi đã chia sẽ những ngày qua, vậy cái nào tốt hơn?

Nó phụ thuộc vào mỗi nhà giao dịch , một số kỹ thuật xuất sắc về mặt rủi ro và một số kỹ thuật khác xuất sắc về mặt lợi nhuận. Do đó, nhà giao dịch sẽ quyết định sử dụng kỹ thuật QUẢN LÝ TIỀN nào và các thông số được sử dụng.

Điều tôi chắc chắn là sử dụng kỹ thuật QUẢN LÝ TIỀN sẽ mang lại tỷ lệ xuống tiền có lợi cho bạn. Mặt khác, việc không sử dụng kỹ thuật QUẢN LÝ TIỀN sẽ khiến mọi nhà giao dịch trải qua một thời gian khó khăn và chỉ có cơ hội thành công trong lĩnh vực kinh doanh này là rất mong manh, chỉ có thể khi bạn giao dịch cho các Quỹ HegFund, Copy Trade trên các nền tảng mạng xã hội giao dịch. 

Vì vậy, tôi hy vọng mình đã thuyết phục được bạn chấp nhận việc QUẢN LÝ TIỀN là một phần quan trọng của việc giao dịch. Một số nhà giao dịch mà tôi đã dạy, tôi đã hướng dẫn là hãy thử một vài giao dịch với các phương pháp QUẢN LÝ TIỀN để xem bản thân thích hợp với phương pháp QUẢN LÝ TIỀN nào trước khi quyết định lựa chọn và gắn bó với nó - Bạn thấy đấy, tùy thuộc vào họ và vào bạn.
~ Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands

Điểm tin thị trường
  • Shell sẽ chỉ chấp nhận các sản phẩm dầu tinh luyện từ các quốc gia khác ngoài Nga. - Điều khoản dự thầu. 
  • Đức đang tìm kiếm một giai đoạn chuyển tiếp cho lệnh cấm khai thác dầu của Nga - Các quan chức. 
  • Bộ trưởng Kinh tế Đức Habeck: Mức tăng trưởng 2,2% hiện được thấy vào năm 2022 được dự báo không bao gồm lệnh cấm vận hoặc phong tỏa năng lượng; Nếu điều đó xảy ra, sẽ có một cuộc suy thoái.

Chiến lược giao dịch Bitcoin


Chiến lược giao dịch với Bitcoin ngày hôm qua vẫn chưa có chuyện gì xảy ra khi giá hiện tại vẫn đang di chuyển trên MA20.
Hôm nay chúng ta sẽ canh Sell theo phương pháp 2: Giao dịch khi bắt đầu xu hướng.
Sell tại MA20-UpperBand H1 Cắt lỗ nếu bạn giao dịch đòn bẩy Chốt lời mô hình giảm giá H1.

Chiến lược giao dịch Vàng



Chiến lược hôm qua đối với Vàng đã thành công với lợi nhuận tuyệt vời khi giá giảm mạnh từ UpperBand tạo ra mô hình giảm giá mới.

Chúng ta càng phải kỷ luật và càng phải ghi nhớ nằm lòng câu nói dưới đây:
"Hãy tránh cạm bẩy của cảm xúc giao dịch chỉ đơn giản bằng cách làm theo mô hình như 1 cái máy đã lập trình" -Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands

Hôm nay chúng ta sẽ giao dịch Sell với phương pháp 1: Giao dịch theo xu hướng.
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 80pip Chốt lời Lowerband-Đáy Mô hình giảm giá H1

Chiến lược giao dịch Bảng Anh

Finviz ngày hôm qua cho chúng ta biết AUD là đồng mạnh nhất và JPY là đồng yếu nhất, theo chiến lược sức mạnh của đồng tiền thì chúng ta có thể Buy AUDJPY tại MA20-LowerBand H1 theo phương pháp giao dịch theo xu hướng trong quyển sách giao dịch với BollingerBands
Đối với GBPUSD

Chiến lược hôm qua đã thành công như mong đợi khi giá giảm từ MA20 chạm đáy mô hình giảm giá. BOLLINGERBANDS THẬT TUYỆT VỜI!

Hôm nay chúng ta sẽ giao dịch với chiến lược giao dịch theo phương pháp 2: Giao dịch khi bắt đầu xu hướng
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 40pip Chốt lời Mô hình giảm giá tại H1.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ