Thursday 21 April 2022

Quản lý tiền đối với người mới

Quản lý tiền đối với người mới
Trước khi xem qua các loại quản lý tiền, trước tiên chúng ta nên hiểu tại sao sử dụng kế hoạch quản lý tiền bạc lại tốt, khi nào thì nên áp dụng quản lý tiền và các vấn đề quan trọng khác.


Quản lý tiền trong giao dịch là gì?
Như tôi đã nói trước đây, quản lý tiền không phải là theo mô hình kim tự tháp, tăng giảm khối lượng giao dịch, điểm dừng lỗ, điểm chốt lời v.v. Tất cả điều này là một phần của một chủ đề khác được gọi là quản lý rủi ro và giao dịch.

Quản lý tiền chỉ đề cập đến mức độ rủi ro trong tài khoản của chúng ta trong các giao dịch tiếp theo.

Tại sao phải sử dụng quản lý tiền?
Nếu bạn đã từng giao dịch một thời gian, đã đọc một vài cuốn sách hoặc một số trang web đáng tin cậy, bạn sẽ thấy rằng mặc dù những nhà giao dịch có xu hướng không đồng ý về hầu hết mọi thứ, nhưng họ đồng ý về một điều - Quản lý tiền là khía cạnh quan trọng nhất của giao dịch liên quan đến lỗ và lãi . Nó có thể tăng lợi nhuận của bạn đáng kể và đồng thời có thể hạn chế thua lỗ của bạn.

Lấy ví dụ sau:
Kịch bản giao dịch giả định sau đây trong đó bạn đạt được một chuỗi các giao dịch thắng liên tiếp.

Nếu bạn có 38 lần thu lợi nhuận liên tiếp, bạn có muốn sử dụng cách quản lý tiền không? Tôi nghĩ chắc là có, gần 100.000 đô la lợi nhuận là sự khác biệt giữa hai cách tiếp cận.

Quản lý tiền cho phép lợi nhuận của bạn tăng trưởng về mặt hình học. Tuy nhiên, đồng thời nó cũng giới hạn khoản lỗ của bạn, chẳng hạn như kịch bản giả định tương tự được áp dụng cho một chuỗi lỗ.

Rủi ro 3% cho mỗi giao dịch

Sau 33 giao dịch, khi không sử dụng quản lý tiền, tài khoản giao dịch sẽ ở mức 1.000 đô la, giảm 99%. Mặt khác, khi sử dụng quản lý tiền, sau 33 giao dịch thua lỗ, số dư tài khoản sẽ ở mức $ 35,599, giảm 63%.

Kết quả là hiển nhiên, quản lý tiền cho phép vốn của chúng ta tăng trưởng về mặt hình học nhưng đồng thời nó cũng tránh được nguy cơ bị hủy hoại do một chuỗi thua lỗ.

Một lý do quan trọng khác để sử dụng quản lý tiền là không phải mọi giao dịch sẽ thắng. Ngay cả những hệ thống tốt nhất cũng chỉ đúng khoảng 60 hoặc 70% toàn thời gian. 
Cứ 10 giao dịch sẽ có khoảng 3 hoặc 4 giao dịch khớp lệnh dừng lỗ . Nếu chúng ta không học cách chấp nhận rủi ro có kiểm soát, chúng ta có thể làm cháy sạch tài khoản giao dịch của mình, chỉ mất 3 hoặc 4 giao dịch trong số 10 giao dịch.

Quản lý tiền nên áp dụng những loại chiến lược nào?
Nói một cách ngắn gọn, là về mọi loại chiến lược. Nó nên được áp dụng khi giao dịch trong ngày, giao dịch trung hạn, giao dịch theo tỷ lệ, giao dịch dài hạn và mọi loại phương pháp giao dịch. Nếu bạn giao dịch, thì bạn nên áp dụng quản lý tiền.

Bất kể chiến lược bạn đang sử dụng là gì, nếu bạn giao dịch BreakOut, hoặc giao dịch theo xu hướng, giao dịch ngược xu hướng, quản lý tiền sẽ giúp bạn.

Khi nào tôi nên bắt đầu sử dụng quản lý tiền?
Ngay bây giờ! Bạn nên làm như vậy trong giao dịch của bạn. Tôi hy vọng mình đã minh họa quản lý tiền là một kỹ thuật cực kỳ mạnh mẽ sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận của mình (Mô hình Ryan Jones) nhưng cũng sẽ giúp bạn về mặt rủi ro (tránh nguy cơ cháy tài khoản). Không quan trọng tiền có trong tài khoản giao dịch của bạn, bạn đã giao dịch được bao lâu hoặc thậm chí nếu bạn đang giao dịch trên giấy, bạn nên bắt đầu sử dụng quản lý tiền ngay bây giờ.

Nhiều nhà giao dịch thành công coi quản lý tiền là khía cạnh quan trọng nhất của giao dịch. Thực hành quản lý tiền ngay bây giờ sẽ giúp bạn đạt được thành công nhanh chóng hơn hoặc tránh được những thất bại nặng nề.
~ Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands


Điểm tin thị trường
  • Daly của Fed: Trường hợp tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 5 hiện đã hoàn tất. 
  • Daly của Fed: Chúng tôi cũng có thể đưa ra thông báo về việc giảm bảng cân đối kế toán sớm nhất là vào tháng Năm. 
  • Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada thấy BoC tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 6. 
  • Tồn kho dầu thô của ĐTM Hoa Kỳ thực tế -8,02 triệu (Dự báo 3M, trước đó là 9.382 triệu) WTI đã tăng cường. 
  • Nagel của ECB: Dữ liệu cho thấy việc mua trái phiếu của ECB sẽ sớm kết thúc. 
  • Nagel của ECB: ECB có thể tăng lãi suất sớm vào Quý 3. 
  • CPI tháng của Canada Thực tế 1,4% (Dự báo 0,9%, Trước đó 1,0%) Đồng CAD được củng cố.
  • Các bộ trưởng tài chính G7 đã tuyên bố rằng Nga phải tuân thủ ngay lập tức phán quyết của tòa án công lý quốc tế để ngừng các hành động vũ trang chống lại Ukraine.

Chiến lược giao dịch Bitcoin


Chiến lược giao dịch với Bitcoin ngày hôm qua tưởng đã thành công khi tăng mạnh từ MA20 vượt đỉnh củ tuy nhiên sau đó giá đã quay đầu và đang ở mức củ của mô hình.
Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục duy trì lệnh Buy theo phương pháp 2: Giao dịch khi bắt đầu xu hướng.
Buy tại MA20-LowerBand H1 Cắt lỗ nếu bạn giao dịch đòn bẩy Chốt lời Mô hình tăng giá mới H1.

Chiến lược giao dịch Vàng



Chiến lược hôm qua đối với Vàng đã không thành công tuy nhiên giá vẫn đi ngang trong dãi Band song song tức chưa đột phá. 

Chúng ta càng phải kỷ luật và càng phải ghi nhớ nằm lòng câu nói dưới đây:
"Hãy tránh cạm bẩy của cảm xúc giao dịch chỉ đơn giản bằng cách làm theo mô hình như 1 cái máy đã lập trình" -Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands

Hôm nay chúng ta sẽ giao dịch Sell với phương pháp 2: Giao dịch khi bắt đầu xu hướng.
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 80pip Chốt lời Lowerband - Đáy Mô hình giảm giá H1

Chiến lược giao dịch Bảng Anh

Finviz ngày thứ sáu tuần qua cho chúng ta biết NZD là đồng mạnh nhất và USD là đồng yếu nhất, theo chiến lược sức mạnh của đồng tiền thì chúng ta có thể Buy NZDUSD tại MA20-LowerBand H1 theo phương pháp giao dịch theo xu hướng trong quyển sách giao dịch với BollingerBands
Đối với GBPUSD

Chiến lược ngày hôm qua tưỡng đã thành công và làm chúng ta vui sướng khi giá giảm mạnh từ LowerBand xuyên thủng MA20 tuy nhiên chú Gấu đã không giữ vững phong độ  giúp chúng ta có lợi nhuận tuyệt vời.
Hôm nay chúng ta sẽ giao dịch với chiến lược giao dịch theo phương pháp 1: Giao dịch theo xu hướng
Buy MA20-Lowerband H1 Cắt lỗ 40pip Chốt lời Đỉnh Mô hình tăng giá.


No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ