Monday 25 April 2022

Quản lý Tiền trong giao dịch ngoại hối - Martingale và Anti-Martingale

Sau khi viết bài về quản lý tiền cho người mới, bài viết có lượt xem cao và một số phản hồi rất tích cực Nên hôm nay tôi sẽ viết tiếp về chủ đề này. Nào bắt đầu nhé.

Quản lý Tiền trong giao dịch ngoại hối Martingale và Anti-Martingale
Về cơ bản có hai cách tiếp cận cơ bản mà hầu hết các kỹ thuật quản lý tiền đều phù hợp: Martingale và Anti-martingale.

Martingale (Phương pháp bình quân giá)
Cách tiếp cận này nói rằng khi số dư tài khoản của tài khoản giao dịch giảm, khối lượng giao dịch sẽ tăng lên. Đây là một kỹ thuật QUẢN LÝ TIỀN phổ biến của các con bạc. Nguyên tắc cơ bản của phương pháp này là khi tài khoản bị lỗ, khả năng phục hồi của nó sẽ tăng lên.

Ví dụ như tung đồng xu. Sau ba lần đầu liên tiếp là Hình, có nhiều khả năng kết quả tiếp theo sẽ là Chử (mặc dù mỗi kết quả là độc lập về mặt thống kê với nhau). Con bạc sẽ đặt 100 đô la vào Chử cho kết quả tiếp theo. Nếu nó xuất hiện Hình, thì lần đặt cược tiếp theo sẽ là $ 200 cho Chử một lần nữa. Và con bạc tiếp tục tăng gấp đôi số tiền đặt cược cho đến khi kết quả là Chử.

Một trong những hạn chế chính của phương pháp này là nó không coi rằng mỗi lần tung là hoàn toàn độc lập với nhau. Nói cách khác, mọi lần tung đồng xu đều có 50% xác suất ra Hình (hoặc Chử), bất kể có bao nhiêu Hình hoặc Chử xuất hiện trước đó.

Một nhược điểm khác (áp dụng trực tiếp cho các nhà giao dịch) là tiền của chúng ta không nhiều và đông như quân Nguyên. Hơn 100 lần thử trong một lần tung đồng xu, có một xác suất nhỏ để có một chuỗi 11 mặt Hình liên tiếp. Nếu con bạc đặt cược cho Chử từ lần thử thứ 3 khi nhân đôi mỗi lần tung, lần đặt cược cuối cùng sẽ là 25.600 đô la (bắt đầu từ 100 đô la).

Sẽ không lâu nữa trước khi tiền và thần kinh của chúng ta kiệt quệ.

Đối với môi trường giao dịch cũng vậy. Hãy tưởng tượng một nhà giao dịch có tài khoản 100.000 đô la. Anh ta sẽ bắt đầu tham gia cược 1.000 đô la trong giao dịch đầu tiên của mình và tăng gấp đôi trong mỗi giao dịch tiếp theo.

Sau lần thua lỗ thứ sáu liên tiếp, số dư giao dịch của anh ta sẽ ở mức 37.000 đô la và sẽ cần phải chịu rủi ro 64.000 đô la trong giao dịch tiếp theo. Để làm điều này, cần phải có thêm tiền.

Anti-martingale
Như bạn có thể đã hiểu từ cái tên, cách tiếp cận này hoàn toàn ngược lại với cách tiếp cận martingale. Điều này nói rằng khi tài khoản tăng lên, số tiền chịu rủi ro cũng sẽ tăng lên và khi tài khoản giảm xuống, khối lượng giao dịch cũng sẽ giảm theo. Nguyên tắc cơ bản của phương pháp này là nó cho phép sự tăng trưởng hình học của tài khoản trong các chuỗi giao dịch thắng liên tiếp và đồng thời, nó hạn chế thua lỗ trong thời gian bạn rút vốn hoặc thua lỗ.

Cách tiếp cận này có ý nghĩa hơn. Khi bạn cảm thấy tự tin hơn trong thời gian diễn ra một chuổi lệnh thắng, bạn giao dịch tích cực hơn, và trong thời gian xa sút, khi bạn kém tự tin hơn, khối lượng giao dịch của bạn cũng sẽ giảm.

Từ thời điểm này trở đi, chúng ta sẽ chỉ xem xét cách tiếp cận Anti-Martingale.

Hạn chế duy nhất của cách tiếp cận này là nó mắc phải cái gọi là đòn bẩy không đối xứng. Điều này có nghĩa là trong thời kỳ tăng trường Âm, khả năng thu hồi các khoản lỗ tăng chút ít.

Hãy tưởng tượng một tài khoản giao dịch bắt đầu từ $ 100.000. Nếu chúng ta chấp nhận rủi ro là 2% cho mỗi giao dịch, sau 5 lần thua lỗ liên tiếp, tài khoản của chúng ta sẽ ở mức 90,393 đô la (lỗ 9,60% tài khoản.) Tuy nhiên, để quay trở lại hòa vốn, chúng ta sẽ cần tăng 10,62% so với mức mới của tài khoản.

Tôi hy vọng mình đã thuyết phục bạn rằng việc sử dụng các kỹ thuật quản lý tiền phù hợp sẽ làm tăng xác suất thành công của bạn.
~ Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands


Điểm tin thị trường
  • EU đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt thông minh đối với nhập khẩu dầu của Nga - Times.
  • Chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc đang phát triển mạnh khi Foxconn ngừng sản xuất tại hai cơ sở ở phía đông thành phố Côn Sơn - SCMP.
  • Theo ước tính, Tổng thống Macron hiện tại đã ghi được 58,2% phiếu bầu, so với 41,8% cho Le Pen. 
  • Đức sẽ tăng khoản vay khoảng 40 tỷ euro vào năm 2022 để giảm bớt tác động của chiến tranh. 
  • EU đang tìm cách cung cấp một giải pháp thay thế để Ấn Độ đa dạng hóa khỏi Nga. 
  • Putin từ bỏ hy vọng về một thỏa thuận Ukraine để ủng hộ chiến lược chiếm đất - FT 
  • Các nhà hoạch định chính sách tại ECB đang nghiêng về hai động thái lãi suất trong năm nay, nhưng ba động thái cũng khả thi - các nguồn tin. 
  • Một số ngân hàng nhà nước Trung Quốc sẽ giảm trần lãi suất huy động vào thứ Hai - các nguồn tin

Chiến lược giao dịch Bitcoin


Chiến lược giao dịch với Bitcoin ngày thứ sáu cuối tuần diễn ra thật sung sướng khi đạt được kỳ vọng tại đáy mô hình giảm giá.
Hôm nay chúng ta sẽ canh Sell theo phương pháp 2: Giao dịch khi bắt đầu xu hướng.
Sell tại MA20-UpperBand H1 Cắt lỗ nếu bạn giao dịch đòn bẩy Chốt lời mô hình giảm giá H1.

Chiến lược giao dịch Vàng


Chiến lược thứ sáu tuần vừa qua đối với Vàng đã thành công tuyệt vời khi giá giảm từ MA20 và tạo thành mô hình giảm giá mới vượt kỳ vọng.

Chúng ta càng phải kỷ luật và càng phải ghi nhớ nằm lòng câu nói dưới đây:
"Hãy tránh cạm bẩy của cảm xúc giao dịch chỉ đơn giản bằng cách làm theo mô hình như 1 cái máy đã lập trình" -Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands

Hôm nay chúng ta sẽ giao dịch Sell với phương pháp 1: Giao dịch theo xu hướng.
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 80pip Chốt lời Lowerband - Đáy Mô hình giảm giá H1

Chiến lược giao dịch Bảng Anh

Finviz ngày hôm qua cho chúng ta biết USD là đồng mạnh nhất và AUD là đồng yếu nhất, theo chiến lược sức mạnh của đồng tiền thì chúng ta có thể Sell AUDUSD tại MA20-UpperBand H1 theo phương pháp giao dịch theo xu hướng trong quyển sách giao dịch với BollingerBands
Đối với GBPUSD

Chiến lược thứ sáu cuối tuần qua đã thành công với lợi nhuận tuyệt đối và làm chúng ta vui sướng khi giá giảm mạnh từ MA20 tạo ra mô hình giảm giá mới như kỳ vọng với gần 200pips .
Hôm nay chúng ta sẽ giao dịch với chiến lược giao dịch theo phương pháp 1: Giao dịch theo xu hướng
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 40pip Chốt lời Lowerband- Đáy Mô hình giảm giá.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ