Wednesday 27 April 2022

Quản lý Tiền trong giao dịch ngoại hối - Cố định theo một phân số

Quản lý Tiền trong giao dịch ngoại hối - Cố định theo một phân số Fixed Fractional Trading
Kỹ thuật QUẢN LÝ TIỀN cụ thể này nói rằng một nhà giao dịch nên mạo hiểm với một tỷ lệ phần trăm cố định của tài khoản giao dịch trên mỗi giao dịch.


Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật này là bạn có thể thay đổi các thông số theo mức độ chấp nhận rủi ro của bản thân. Trong quyển sách The Trading Game: Playing by the Numbers to Make Million của Ryan Jones, Kẽm nhận thấy giá trị nhất trong tất cả các kỹ thuật QUẢN LÝ TIỀN và ưu tiên của cách tiếp cận này đó là khả năng tùy chỉnh và tính linh hoạt vốn của nó.

Mặc dù phức tạp hơn một chút khi sử dụng, nhưng tất cả những gì bạn cần là một bảng tính Excel với vốn tài khoản và % rủi ro chấp nhận và nó sẽ cung cấp cho bạn các khối lượng giao dịch chính xác. Tôi có một bảng tính toàn diện với tất cả các cặp tiền tệ chính đã được tải lên sẵn miễn phí. Bạn có thể tải về tại đây.

Ví dụ, một nhà giao dịch thận trọng có thể sử dụng 1% hoặc thậm chí 0,5% rủi ro cho mỗi giao dịch. Trong khi các nhà giao dịch có mức chịu đựng rủi ro cao hơn có thể lấy tỷ lệ phần trăm đó lên đến 5%. Các thông số cũng có thể được thay đổi dựa trên số lượng và cặp tiền tệ bạn giao dịch.

Ví dụ: có thể bạn chỉ giao dịch hai cặp tiền tệ, đồng bảng Anh và đồng Euro. Bạn cũng biết rằng đồng bảng Anh biến động mạnh hơn so với đồng Euro, vì vậy bạn sẵn sàng chịu rủi ro ít hơn khi giao dịch bằng đồng bảng Anh so với giao dịch bằng đồng Euro. Bạn cũng muốn giữ rủi ro tổng thể của mình dưới 2% trong tài khoản giao dịch. Trong trường hợp này, bạn sẽ đặt các thông số sau:

Rủi ro mỗi giao dịch cặp EUR / USD  = 1,25%
Rủi ro mỗi giao dịch cặp GBP / USD = 0,75%

Bằng cách này, bạn có thể giữ cho rủi ro tổng thể của mình dưới 2%, nhưng các thông số cũng có trọng số để giúp bạn tăng cơ hội sinh lời.

Quay lại tài khoản giao dịch, chúng ta hãy xem kết quả thu được từ cùng một chuỗi thua và thắng mà tôi đã sử dụng trong phần trước.


Bên phần thua lỗ không có nhiều sự khác biệt, khi không sử dụng Quản lý Tiền, khoản lỗ sẽ là $ 8.000 so với $ 7.462 khi chúng tôi sử dụng Quản lý Tiền. Hãy nhớ mặc dù đây chỉ là một mẫu giao dịch 8 lệnh.

Điều thú vị về kỹ thuật Quản lý Tiền này là lợi nhuận mà nó có được. Khi không có phương pháp Quản lý Tiền nào được sử dụng, tài khoản dừng lại ở mức 74.000 đô la. Mặt khác, khi áp dụng Quản lý Tiền, tài khoản này có giá trị tài sản là 79.692 đô la. Mức chênh lệch $ 5,692 chỉ hơn 8 giao dịch. Hãy tưởng tượng nó có thể làm gì cho bạn sau 100 lần giao dịch.

Tuy nhiên, như chúng ta đã thảo luận trước đây, giao dịch thực tế không giống như kịch bản đó. Đối với cùng một chuỗi Lời/Lỗ mà chúng ta đã phân tích trước đây, kết quả như sau:


Sự khác biệt giữa hai cách tiếp cận này chỉ là 14,80 đô la. Hãy lưu ý rằng khi mẫu tăng số lượng giao dịch, kết quả cho kỹ thuật Quản lý tiền này sẽ tốt hơn nhiều so với việc không sử dụng Quản lý tiền. Lấy ví dụ trình tự sau (cùng một trình tự lặp lại ba lần).


Khi không có kỹ thuật Quản lý tiền nào được áp dụng, số dư kết thúc ở mức 35.000 đô la, trong khi khi sử dụng MM, số dư kết thúc ở mức 36.414 đô la.

Bây giờ, cho chuỗi chiến thắng liên tiếp:


Sử dụng cùng một số lượng giao dịch mẫu như ví dụ trên, kết quả rất thú vị.

Khi không áp dụng Quản lý tiền, có $ 69,000 lợi nhuận; mặt khác, sử dụng kỹ thuật Cố định theo một phân số, lợi nhuận lên đến 139.208 đô la với cùng một chuỗi giao dịch !!! Chênh lệch $ 70,208, đây là điều mà Quản lý tiền thực sự có thể làm cho mọi nhà giao dịch phấn khích. (Trong các lớp học của tôi khi nói tới phương pháp này tất cả đều hứng khởi)
~ Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands

Điểm tin thị trường
  • Nga đã ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan. - Báo cáo Onet PL. 
  • Bộ trưởng Kinh tế Đức Habeck: Lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga hiện có thể quản lý được đối với Đức. 
  • Deutsche Bank nhận thấy lãi suất mục tiêu 5% -6% của Fed và một cuộc suy thoái sâu của Hoa Kỳ. 
  • Điện Kremlin về Hướng dẫn của Liên minh Châu Âu về Cơ chế Rúp-Cho-Khí đốt: Chúng tôi đã có một sắc lệnh của tổng thống, Gazprom sẽ liên hệ với các khách hàng mua khí đốt ở châu Âu.

Chiến lược giao dịch Bitcoin


Chiến lược giao dịch với Bitcoin ngày hôm qua đã không thành công khi giá đã giảm mạnh ra mô hình mới.
Hôm nay chúng ta sẽ canh Sell theo phương pháp 1: Giao dịch theo xu hướng.
Sell tại MA20-UpperBand H1 Cắt lỗ nếu bạn giao dịch đòn bẩy Chốt lời Đáy mô hình giảm giá H1.

Chiến lược giao dịch Vàng


Chiến lược hôm qua đối với Vàng đã thành công khi giá giảm mạnh từ UpperBand chạm Lowerband tuy không như kỳ vọng là tại đáy mô hình.

Chúng ta càng phải kỷ luật và càng phải ghi nhớ nằm lòng câu nói dưới đây:
"Hãy tránh cạm bẩy của cảm xúc giao dịch chỉ đơn giản bằng cách làm theo mô hình như 1 cái máy đã lập trình" -Kẽm Vui Vẻ, Master BollingerBands

Hôm nay chúng ta sẽ giao dịch Sell với phương pháp 2: Giao dịch khi bắt đầu xu hướng.
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 80pip Chốt lời Mô hình giảm giá H1

Chiến lược giao dịch Bảng Anh

Finviz ngày hôm qua cho chúng ta biết JPY là đồng mạnh nhất và GBP là đồng yếu nhất, theo chiến lược sức mạnh của đồng tiền thì chúng ta có thể Sell GBPJPY tại MA20-UpperBand H1 theo phương pháp giao dịch theo xu hướng trong quyển sách giao dịch với BollingerBands
Đối với GBPUSD

Chiến lược hôm qua đã thành công vượt mong đợi khi giá giảm từ Upperband chạm đáy mô hình THẬM CHÍ tạo ra mô hình giảm giá mới. THẬT TUYỆT VỜI!

Hôm nay chúng ta sẽ giao dịch với chiến lược giao dịch theo phương pháp 1: Giao dịch theo xu hướng
Sell MA20-Upperband H1 Cắt lỗ 40pip Chốt lời Lowerband- Đáy Mô hình giảm giá.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ