Thursday 8 May 2014

Nhận định thị trường ngày 8-5-2014

Ngày 8-5-2014
Gold
Điểm tin trong ngày: Số lượng thay đổi việc làm và tỷ lệ thất nghiệp của Úc; Chỉ số giá trị mua tài sản cơ sở và Lãi suất chính thức của Ngân hàng trung ương Anh; Tỷ giá đấu thầu tối thiểu của khu vực sử dụng đồng Euro; Họp báo của ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB); Đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ; Phát biểu của chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ là động lực chính thúc đẩy thị trường.

Tin Úc
Lúc 08:30 ngày 08/05: Công bố số lượng thay đổi việc làm trong tháng trước đó. Tạo việc làm là một chỉ báo hàng đầu quan trọng của chi tiêu tiêu dùng, chiếm phần lớn các hoạt động kinh tế tổng thể. Chỉ số được phát hành hàng tháng, khoảng 10 ngày sau khi kết thúc tháng. Đây là dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố ngay sau khi tháng kết thúc. Phát hành sớm và có tầm quan trọng nên có tác động rất lớn đến thị trường. Dự báo thay đổi giảm từ 18.1 ngàn việc làm của kỳ báo cáo trước xuống 7.5 ngàn.

Tin Anh
Lúc 18:00 ngày 08/05: Công bố lãi suất chính thức của Ngân hàng trung ương Anh (BOE) công bố, mức lãi suất mà BOE có thể tự cân đối để cho các ngân hàng khác vay. Lãi suất ngắn hạn là những yếu tố tối quan trọng trong việc định giá tiền tệ . Các thương nhân nhìn vào hầu hết các chỉ số khác chỉ đơn thuần là làm thế nào để dự đoán mức lãi suất sẽ thay đổi trong tương lai. Dự báo không đổi so với 0.50% của kì báo cáo trước.

Tin châu Âu
Lúc 18:45 ngày 08/05: Công bố tỷ giá đấu thầu tối thiểu của khu vực sử dụng đồng Euro, lãi suất trên các hoạt động tái cấp vốn chính, cung cấp số lượng lớn thanh khoản cho hệ thống ngân hàng. Chỉ số này được phát hành hàng tháng. 6 thành viên của Ban điều hành ECB và 17 thống đốc của các ngân hàng trung ương khu vực châu Âu bỏ phiếu về việc thiết lập lãi suất. Việc phân chia phiếu bầu sẽ không được công khai. Lãi suất ngắn hạn là những yếu tố tối quan trọng trong việc định giá tiền tệ. Các thương nhân nhìn vào hầu hết các chỉ số khác chỉ đơn thuần là làm thế nào để dự đoán mức lãi suất sẽ thay đổi trong tương lai. Dự báo giữ nguyên tỉ lệ 0.25% của kì báo cáo trước.

Lúc 19:30 ngày 08/05: Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) tổ chức họp báo sau khi công bố tỷ giá đấu thầu tối thiểu trước đó. Đó là phương pháp chính của ECB sử dụng để giao tiếp với các nhà đầu tư liên quan đến chính sách tiền tệ, bao gồm chi tiết các yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất gần đây nhất và quyết định chính sách khác, chẳng hạn như triển vọng kinh tế và lạm phát tổng thể. Quan trọng nhất, nó cung cấp cho các đầu mối liên quan đến chính sách tiền tệ trong tương lai

Tin Mỹ
Lúc 19:30 ngày 08/05: Công bố đơn xin trợ cấp thất nghiệp, số lượng đơn xin bảo hiểm thất nghiệp lần đầu tiên trong tuần qua. Chỉ số được phát hàng hàng tuần, khoảng 5 ngày sau khi kết thúc tuần. Mặc dù nó thường được xem như là một chỉ số tụt hậu, số lượng người thất nghiệp là một tín hiệu quan trọng của sức mạnh kinh tế tổng thể bởi vì chi tiêu của người tiêu dùng có liên quan với điều kiện thị trường việc làm. Dự báo giảm từ 344 ngàn đơn từ kì báo cáo trước xuống 328 ngàn đơn.

Lúc 20:30 ngày 09/05: Phát biểu của chủ tịch Fed Janet Yellen về triển vọng kinh tế ở Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, tại Washington DC. Bản chứng thực gồm 2 phần: đầu tiên, bà đọc một tuyên bố được chuẩn bị trước đó (một văn bản được làm sẵn, có trên website của Fed khi mới bắt đầu), sau đó Ủy ban sẽ đặt câu hỏi và trả lời. Những câu hỏi không được biết trước, không có sẵn kịch bản có thể tạo nên những biến động lớn trong thị trường. Bà là người đứng đầu ngân hàng trung ương, những phát biểu của bà có thể gây biến động đến thị trường, các nhà đầu tư dự đoán về tầm ảnh hưởng của bà đến chính sách tiền tệ.

Phân Tích Kỹ Thuật


Khung Weekly như nhận định đầu tuần về ngưỡng Fibo 1285.4
Hiện tại VMA3 và đường trung bình bollingerBand vẫn nằm trên mức Fibo nên 1 khi giá hồi về lại mức Fibo thì đây được xem à điểm Buy tốt. Vẫn ưu tiên mua tại vùng giá này .



Tại H4 đang rơi vào trạng thái như hình dưới :


Chúng ta có các mức kháng cự và hỗ trợ sau:
Kháng cự 1300 - 1304.5 - 1309 - 1314.5 - 1323.6
Hỗ trợ 1285.4 - 1278.6 - 1276.4
Điểm dung hòa 1290
Hiện tại VMA3 và đường trung bình vẫn nằm trên mức Fibo nên vẫn ưu tiên canh Buy
Chiến lược tham khảo : Buy 1290 rãi 1285.4 ,cắt lỗ 1282 chốt lời 1300 - 1309
Lưu ý : nếu may mắn chúng ta đúng hướng đến 1300 tức giá Fibo và VMA3 thì chúng ta dời stoploss về điểm vào và cố gắng duy trì mục tiêu 1309 - 1323.6

AUDUSD

Chiến lược tham khảo: Buy giá hiện tại, cắt lỗ 0.933 chốt lời 0.947

GBPUSD

Chiến lược tham khảo : Buy giá hiện tại, cắt lỗ 1.691 chốt lời 1.709


Cảnh Báo Rủi Ro: Ngoại hối và CFDs là những sản phẩm thừa hưởng và liên quan đến một mức độ rủi ro cao. Có thể mất tất cả vốn của bạn. Những sản phẩm này có thể không phù hợp cho tất cả mọi người và bạn nên đảm bảo rằng bạn hiểu những rủi ro liên quan. Tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần thiết.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ