Tuesday 6 May 2014

Nhận định thị trường ngày 6-5-2014

Ngày 6-5-2014
Gold
Điểm tin trong ngày:
án cân thương mại; Lãi suất tiền gửi qua đêm và Báo cáo về lãi suất của ngân hàng Úc; Chỉ số quản lý dịch vụ PMI của Anh; Cán cân thương mại của Mỹ và của Canada; Chỉ số quản lý thu mua (PMI) của Canada sẽ là động lực chính thúc đẩy thị trường.

Tin Úc
Lúc 08:30 ngày 06/05: Công bố cán cân thương mại của Úc, chênh lệch về giá trị hàng nhập khẩu và xuất khẩu trong tháng báo cáo. Chỉ số được phát hành theo tháng, khoảng 35 ngày sau khi kết thúc tháng. Nhu cầu về xuất khẩu và tiền tệ có liên kết trực tiếp bởi vì doanh nghiệp nước ngoài phải mua đồng nội tệ để trả cho hàng xuất khẩu của quốc gia. Nhu cầu xuất khẩu cũng ảnh hưởng đến sản xuất và giá cả của các nhà sản xuất trong nước. Con số dương cho biết hàng hóa xuất khẩu nhiều hơn so với nhập khẩu. Dự báo thặng dư giảm từ 1.20 tỷ đô la Úc của kỳ báo cáo trước xuống 1.10 tỷ.

Lúc 11:30 ngày 06/05: Công bố Lãi suất tiền gửi qua đêm do Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) phát hành. Chỉ số được phát hành vào ngày thứ ba đầu tiên của tháng (ngoại trừ tháng 1). Lãi suất ngắn hạn là những yếu tố tối quan trọng trong việc định giá tiền tệ. Nhà đầu tư thông qua hầu hết các chỉ số khác chỉ đơn thuần là làm thế nào để dự đoán mức giá sẽ thay đổi trong tương lai. Các thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng Dự trữ sẽ đi đến một sự đồng thuận để thiết lập lãi suất. Dự báo giữ nguyên tỷ lệ 2.50% của kỳ báo cáo trước.

Lúc 11:30 ngày 06/05: Công bố báo cáo về lãi suất do Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) phát hành, một trong những công cụ chính mà RBA sử dụng để giao tiếp với các nhà đầu tư về chính sách tiền tệ. Nó chứa kết quả các quyết định của RBA về lãi suất, bình luận về các điều kiện kinh tế có ảnh hưởng đến quyết định của họ. Quan trọng nhất là những thảo luận về triển vọng kinh tế và cung cấp các manh mối về kết quả các quyết định trong tương lai. Các nhà đầu tư thường theo dõi các quyết định, bình luận và các cam kết công khai để nhận định xu hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Tin Anh
Lúc 15:30 ngày 06/05: Công bố chỉ số quản lý dịch vụ PMI, dựa trên khảo sát từ các nhà quản lý dịch vụ để đánh giá mức độ tương đối các điều kiện kinh doanh bao gồm việc làm, sản xuất, đơn đặt hàng mới, giá cả, giao hàng nhà cung cấp và hàng tồn kho. Chỉ số được phát hành hàng tháng, vào ngày làm việc thứ 3 sau khi kết thúc tháng. Dự báo tăng từ 57.6 điểm của kỳ báo cá trước lên 57.9 điểm.

Tin châu Âu 
Trong ngày hôm nay diễn ra cuộc họp của Hội đồng Kinh tế và các vấn đề tài chính (ECOFIN), tổ chức tại Brussels, Bỉ, với sự tham gia của Bộ trưởng tài chính của 28 nước thành viên EU. . ECOFIN thường thảo luận về một loạt các vấn đề tài chính, đưa ra những quyết định toàn diện nhất, chẳng hạn như cơ chế hỗ trợ đồng euro và tài chính của chính phủ các nước thành viên. Các sáng kiến và quyết định của họ có thể ảnh hưởng rộng rãi đến sức khoẻ nền kinh tế của toàn khu vực châu Âu. Các cuộc họp đều đóng cửa với báo chí nhưng các quan chức thường giao lưu với các phóng viên trong suốt cả ngày, và một tuyên bố chính thức bao gồm các mục tiêu của cuộc họp có thể sẽ được phát hành sau khi các cuộc họp đã ký kết.

Tin Mỹ
Lúc 19:30 ngày 06/05: Công bố cán cân thương mại của Mỹ, chênh lệch về giá trị hàng nhập khẩu và xuất khẩu trong tháng báo cáo. Chỉ số được phát hành theo tháng, khoảng 35 ngày sau khi kết thúc tháng. Nhu cầu về xuất khẩu và tiền tệ có liên kết trực tiếp bởi vì doanh nghiệp nước ngoài phải mua đồng nội tệ để trả cho hàng xuất khẩu của quốc gia. Nhu cầu xuất khẩu cũng ảnh hưởng đến sản xuất và giá cả của các nhà sản xuất trong nước. Con số dương cho biết hàng hóa xuất khẩu nhiều hơn so với nhập khẩu. Dự báo thâm hụt giảm từ -42.3 tỷ đô la Mỹ của kì báo cáo xuống -40.1 tỷ.

Phân Tích Kỹ Thuật


Tại H4 đường trung bình BollingerBand hiện vẫn đang nằm dưới mức Fibo 1300 nên hoàn toàn có thể xãy ra hiện tượng repaint (chúng ta có thể xem lại những đợt repaint vừa qua cũng trong hình trên)
Chúng ta có mức kháng cự và hỗ trợ sau:
Kháng cự : 1314.5 - 1323.6 - 1338.2
Hỗ trợ : 1309 - 1304.5 - 1300 - 1290
Để đề phòng trường hợp repaint chúng ta nên đứng ngoài chờ chỉ báo đường trung bình đâm xuyên qua mức Fibo hướng lên sau đó vào Buy cho an toàn và chắc.
Chiến lược tham khảo:
Rũi ro : Buy giá hiện tại, cắt lỗ 1306 chốt lời 1323.6
Lưu ý lệnh Buy này khi giá chạm mức kháng cự 1314.5 chúng ta dời stoploss về điểm vào . Sẽ update khi đường trung bình đâm xuyên qua Fibo hướng lên hoặc không may thoái lui và repaint.


Cảnh Báo Rủi Ro: Ngoại hối và CFDs là những sản phẩm thừa hưởng và liên quan đến một mức độ rủi ro cao. Có thể mất tất cả vốn của bạn. Những sản phẩm này có thể không phù hợp cho tất cả mọi người và bạn nên đảm bảo rằng bạn hiểu những rủi ro liên quan. Tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần thiết.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ