Monday 5 May 2014

Nhận định thị trường ngày 5-5-2014

Ngày 5-5-2014



Gold
Điểm tin trong ngày:
Tin Úc
Lúc 08:30 ngày 05/05: Công bố chỉ số giấy phép xây dựng hàng tháng, mức đô ̣thay đổi về số lượng câp phép xây dựng mới. Chỉ số được phát hành hàng tháng, khoảng 30 ngày sau khi kết thúc tháng. Đây là một thướcđo tuyệt vời của hoạt động xây dựng trong tương lai bởi vì câp phép xây dựng là một trong những bước đầu tiên trong qui trình xây dựng một tòa nhà mới. Xây dựng là quan trọng bởi vì nó tạo ra một tác động lan tỏa rộng. Ví dụ, công ăn việc làm được tạo ra cho các công nhân xây dựng, nhà thầu phụ và thanh tra viên được thuê và các dịch vụ khác nhau phát sinh trong quá trình xây dựng. Dự báo tăng từ -5.0% của kỳ báo cáo trước lên 1.3%.

Tin Trung Quốc
Lúc 08:45 ngày 05/05: Công bô chỉ sô quản lý sản xuât́ PMI chính thức do Ngân hàng Hongkong và Thương hải (HSBC) phát hành, mức độ thay đôỉ của một chỉ số dựa trên sô liệu khảo sát của khoảng 430 nhà quản lý ngành công nghiệp sản xuất nhằm đánh giá mức độ tương đối của điều kiện kinh doanh bao gồm việc làm, sản xuất, đơn đặt hàng mới, giá cả, giao hàng nhà cung cấp và hàng tồn kho. Chỉ sô được phát hành hàng tháng, vào ngày làm việc đầu tiên sau khi tháng kết thúc. Dự báo tăng từ 48.3 điểm của kỳ báo cáo trước lên 48.4 điểm.

Tin Châu Âu
Lúc 16:00 ngày 05/05: Dự kiến công bô những dự báo kinh tế của khu vực sử dụng đôǹg Euro, được phát hành 3 lần trong năm, là cơ sở để Ủy ban châu Âu đánh giá hiệu quả kinh tế và xu hướng của các quốc gia thành viên EU liên quan đến các biện pháp thắt chặt tiềm năng và cắt giảm chi tiêu bắt buộc khác. Báo cáo bao gồm các dự báo kinh tế cho các nước thành viên Liên minh châu Âu trong 2 năm tới,khoảng 180 biến số. Các nhà đâù tư thường căn cứ vào những đánh giá đó để dự đoán các chínhsách kinh tế và lãi suât́ trong tương lai.

Eurogroup Meeting : Cuộc họp khối Euro khai mạc và diễn ra trong cả ngày hôm nay, thảo luận về hàng loạt các vấn đềtài chính, chẳng hạn như cơ chế hỗ trợ đồng Euro và tài chính của chính phủ, phối hợp chính sách kinh tế của 17 nước thành viên khu vực đồng Euro, sáng kiến và quyết định của họ đều có ảnh hưởng rộng rãi đối với sức khỏe kinh tế của khu vực châu Âu. Các cuộc họp khối Euro thường được tổ chức tại Brussels, với sự tham dự của Chủ tịch khối Euro, Bộ trưởng tài chính cácnước thành viên khu vực châu Âu, Ủy viên về các vấn đề kinh tế và tiền tệ và Chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu. Họ thảo luận về một loạt các vấn đề tài chính, như cơ chế hỗ trợ đồng euro và tài chính của chính phủ. Các cuộc họp đều đóng cửa với báo chí nhưng các quan chức thườnggiao lưu với các phóng viên trong suốt cả ngày, và một tuyên bố chính thức bao gồm các mục tiêucủa cuộc họp có thể sẽ được phát hành sau khi các cuộc họp đã ký kết.

Tin Mỹ
Lúc 20:45 ngày 05/05: Công bô chỉ sô quản lý dịch vụ PMI chính thức của toàn khu vực đôǹg Euro, dựa trên khảo sát khoảng 600 quản lý thu mua nhằm đánh giá mức độ tương đối các điều kiện kinh doanh bao gồm cả việc làm, sản xuất, đơn đặt hàng mới, giá cả, giao hàng nhà cung cấp và hàng tồn kho. Có 2 phiên bản báo cáo phát hành cách nhau 1 tuần - bản sơ bộ và bản chính thức. Bản sơ bộ được phát hành sớm nhất, do đó có tác động mạnh nhất. Chỉ số được phát hành hàng tháng, vào ngày làm việc thứ 3 sau khi kết thúc tháng. Dự báo giữ nguyên 54.2 điểm của kỳ báo cáo cuối cùng.

Lúc 21:00 ngày 05/05: Công bố chỉ số quản lý phi sản xuất PMI do Viện quản lý nguồn cung (ISM) phát hành, dựa trên khảo sát của khoảng 400 nhà quản lý thu mua được yêu cầu trả lời để đánh giá mức độ tương quan các điều kiện kinh doanh bao gồm việc làm, sản xuất, đơn đặt hàng mới, giá cả, giao hàng nhà cung cấp và hàng tồn kho. Chỉ số được phát hành hàng tháng, vào ngày làm việc thứ 3 sau khi kết thúc tháng. Dự báo tăng từ 53.1 điểm của kỳ báo cáo trước lên 54.3 điểm.

Phân Tích Kỹ Thuật


Khung Weekly có nhiều bóng nến chân dưới dài ngay tại mức Fibo 1285.4, Chỉ báo VMA3 lại hướng xuống tuy nhiên đường trung bình bollingerBand lại hướng lên và đều nằm trên mức Fibo, xu hướng tăng đang có dấu tích cực đối với khung Weekly.


Tại khung Daily giá đang di chuyển trong 1 range hẹp 1277 - 1309, chỉ cần 1 bức phá về phía nào thì giá sẽ đi theo hướng đó vì hiện tại BollingerBand đang thu hẹp dần.


Tại H1, tín hiệu tăng không được mạnh và rất dễ bị repaint khi cho ra 1 thế mô hình không hoàn chỉnh
Chúng ta có các mức hỗ trợ và kháng cự sau:
Kháng cự : 1309 - 1323.6
Hỗ trợ : 1290 - 1285 - 1278.6
Điểm dung hòa 1300
Chiến lược tham khảo:
Sell 1309 rãi 1314.5 ,cắt lỗ 1318 chốt lời 1290 - 1285.4
Phiên Á : Buy khối lượng nhỏ 1300 rãi vẫn khối lượng nhỏ tại 1297, cắt lỗ 1294 chốt lời 1309
Lưu ý lệnh Buy khi có lời 3$ chúng ta ưu tiên dời điểm dừng lỗ về điểm vào. Hạn chế rũi ro khi bị repaint tại H1.


Cảnh Báo Rủi Ro: Ngoại hối và CFDs là những sản phẩm thừa hưởng và liên quan đến một mức độ rủi ro cao. Có thể mất tất cả vốn của bạn. Những sản phẩm này có thể không phù hợp cho tất cả mọi người và bạn nên đảm bảo rằng bạn hiểu những rủi ro liên quan. Tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần thiết.

No comments:

Post a Comment

Bạn có thể copy link ảnh và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ